Dân mạng thích thú với thông điệp "Hãy cài Bluezone" trên điện thoại
Dòng chữ 'Hãy cài đặt Bluezone' là thông điệp mới nhất được các nhà mạng gửi đến người dân, qua đó kêu gọi cả nước cài ứng dụng để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
- Nhiều người Việt đang nhầm lẫn ‘Bluezone’ với ‘Bluzone’ trên kho ứng dụng
- Bộ TT&TT: Đề nghị toàn dân cài ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19
- Hà Tĩnh: Phấn đấu 50% dân số cài đặt ứng dụng Bluezone trước 10/8
- Triển khai ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc COVID-19 trên 63 tỉnh thành
- Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện 10 biện pháp tuyên truyền cài đặt Bluezone
Từ ngày 5/8, bốn nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam là Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnamobile đã đồng loạt thay logo tên nhà mạng kèm theo dòng chữ "Hay cai dat Bluezone" (Hãy cài đặt Bluezone) để hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục đã ban hành công văn số 3358/CVT-CPTT về việc đổi tên hiển thị của nhà mạng trên thiết bị di động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công văn nêu rõ, các nhà mạng thêm nội dung "Hãy cài đặt Bluezone" vào phía sau tên (hoặc logo) của doanh nghiệp hiển thị trên thiết bị di động trong thời gian từ ngày 4/8 cho đến khi có thông báo mới.
Theo ghi nhận trong ngày 5/8, các nhà mạng đã lần lượt đổi logo thành thông điệp theo yêu cầu của Cục Viễn thông. Tuy nhiên, thông điệp này dường như mới chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad, và một số dòng điện thoại phổ thông tại Việt Nam. Do đó, nếu sử dụng điện thoại Android thì người dùng có thể sẽ chưa thấy thay đổi.
Người dùng khoe thông điệp "Hãy cài Bluezone" được nhà mạng thay thế cho logo tên nhà mạng.
Từ ngày 5/8, bốn nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam là Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnamobile đã đồng loạt thay logo tên nhà mạng kèm theo dòng chữ "Hay cai dat Bluezone" (Hãy cài đặt Bluezone) để hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục đã ban hành công văn số 3358/CVT-CPTT về việc đổi tên hiển thị của nhà mạng trên thiết bị di động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công văn nêu rõ, các nhà mạng thêm nội dung "Hãy cài đặt Bluezone" vào phía sau tên (hoặc logo) của doanh nghiệp hiển thị trên thiết bị di động trong thời gian từ ngày 4/8 cho đến khi có thông báo mới.
Theo ghi nhận trong ngày 5/8, các nhà mạng đã lần lượt đổi logo thành thông điệp theo yêu cầu của Cục Viễn thông. Tuy nhiên, thông điệp này dường như mới chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad, và một số dòng điện thoại phổ thông tại Việt Nam. Do đó, nếu sử dụng điện thoại Android thì người dùng có thể sẽ chưa thấy thay đổi.
Theo hướng dẫn của một số nhà mạng, nếu như chưa thấy thông báo, người dùng có thể thử bật chế độ máy bay trên điện thoại, sau đó đợi ít phút rồi chỉnh lại về trạng thái bình thường để smartphone cập nhật thông điệp mới.
Thông điệp từ nhà mạng Vietnamobile.
Rất nhiều người đã tỏ ra thích thú với thay đổi này, và chia sẻ lên trang Facebook cá nhân. Mặc dù vậy, đối với một số người chưa kịp theo dõi tin tức, họ tỏ ra khá ngạc nhiên và không hiểu ý nghĩa của thông điệp này.
Chị Huệ, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội vô cùng bất ngờ khi phát hiện thấy dòng chữ "Hay cai Bluezone" xuất hiện trên chiếc iPhone của mình từ sáng 5/8. Ban đầu, chị tưởng điện thoại gặp trục trặc, hay bị lỗi mạng.
Tuy nhiên sau khi đến chỗ làm, chị được mọi người giải thích và đã cài đặt thành công ứng dụng Bluezone từ cửa hàng App Store. Ngay lập tức, chị Huệ đã đăng tải ảnh chụp màn hình lên dòng trạng thái của Facebook cá nhân, nhằm hưởng ứng và lan truyền cho phong trào này.
Được biết, đây đã là lần thứ 2 các nhà mạng thay đổi thông điệp trên logo nhằm kêu gọi chung tay chống dịch Covid-19. Trước đó, vào đầu tháng 4, các nhà mạng đã đưa thông điệp "Stayhome", "Hay o nha" (Hãy ở nhà),... để kêu gọi người dân thực hiện giãn cách xã hội, giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
Minh Anh