Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022

08:43, 03/10/2022

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 vừa diễn ra sáng nay (02/10) tại trường quay S14, Đài THVN cùng với 4 điểm cầu. Bốn nhà leo núi đã có màn thi đấu bám đuổi về điểm số ở phút cuối hồi hộp đến nghẹt thở.

Đây là một trong những trận thi đấu kịch tính nhất của Đường lên đỉnh Olympia.

Nhìn lại hành trình chinh phục đỉnh Olympia của Đặng Lê Nguyên Vũ: Phong độ luôn được giữ vững, xứng danh ông vua tốc độ - Hình 1 Ảnh Bốn nhà leo núi thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2022. 

Dẫn đầu ở phần lớn các phần thi của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2022 nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) bị Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đeo bám quyết liệt.

Kịch tính đã thực sự xuất hiện khi ở câu áp chót phần thi Về đích của Đình Tùng, Nguyên Sơn trả lời đúng câu hỏi và vượt lên trên Đặng Lê Nguyên Vũ với chênh lệch đúng 10 điểm.

Điều này đồng nghĩa với, muốn giành được vòng nguyệt quế, Nguyên Vũ chỉ còn duy nhất một lựa chọn, đó là ở câu cuối cùng, Đình Tùng trả lời không chính xác và Nguyên Vũ phải nhanh tay bấm chuông để trả lời đúng.

Trong những giây phút cuối Nguyên Vũ của trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình) đã giữ vững được sự tỉnh táo để đưa ra câu trả lời chính xác bước lên quán quân Olympia.

Đặng Lê Nguyên Vũ ăn mừng sau khi có chiến thắng chung cuộc với 205 điểm.

Đáp án đúng ở câu hỏi cuối cùng cuộc thi đồng nghĩa với việc Đặng Lê Nguyên Vũ đã chinh phục thành công vòng nguyệt quế của trận Chung kết năm và trở thành nhà Vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022.

Bám đuổi kiên trì nhưng thiếu một chút may mắn, Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đành hài lòng với vị trí Á quân.

Đồng hạng 3 thuộc về Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Bùi Đình Tùng (THPT Trần Phú, Hải Phòng). 

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình): 205 điểm.

Á quân: Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội): 185 điểm.

Đồng hạng 3: Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) 75 điểm và Vũ Bùi Đình Tùng (THPT Trần Phú, Hải Phòng) 35 điểm.

 

Nhà vô địch Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ: Lúc ngồi thụp xuống, thực sự em mất hết hy vọng - Ảnh 1.

Ban Tổ chức trao giải cho 4 thí sinh.

 

Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình) - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 cũng  là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 và có lẽ là người giành tấm vé này một cách nhẹ nhàng nhất.  

Ở cuộc thi Quý 1, Đặng Lê Nguyên Vũ giành chiến thắng một cách tuyệt đối và đầy ấn tượng khi dẫn đầu ở tất cả các phần thi. Thậm chí, kết thúc cuộc thi, em còn đạt tổng điểm 300 - cao gấp đôi so với thí sinh xếp ở vị trí thứ hai.

 Trong các cuộc thi, Nguyên Vũ luôn là người chủ động giành lấy lợi thế từ những phần thi đầu tiên và sau đó tiếp tục thể hiện một phong độ xuất sắc khi dẫn đầu ở tất cả các phần thi.

Trong số 4 thí sinh góp mặt tại trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2022, Đặng Lê Nguyên Vũ là người có thành tích ở phần thi Tăng tốc tốt nhất, với việc từng đạt điểm số tối đa của phần thi này với 160 điểm. Nguyên Vũ cũng là thí sinh duy nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 làm được điều này. 

Bảo Trân (T/h)