Đánh cắp iPhone 5 tại London và Osaka trước giờ lên kệ

10:11, 25/09/2012

Ngày 21/09 vừa qua, trên trang blog của BBC và Japan Real Time đã đăng hai bài viết có nội dung về những vụ việc đánh cắp hàng trăm chiếc điện thoại thông minh iPhone 5 trước khi được bán ra ở các cửa hàng tại London và Osaka. Cảnh sát London cho biết khoảng 252 chiếc iPhone 5 và các thiết bị đã bị đánh cắp vào lúc 1:30 sáng ngày 21/09 và đã được bán ra lúc 9:00 sáng cùng ngày, ước tính vụ việc đã gây thất thoát khoảng 100.000 Bảng Anh cho cửa hàng O2 tại trung tâm Tandem ở Wimbledon (London).

Hiện tại, cảnh sát London đang muốn nói chuyện với Usman Sethi 23 tuổi sống tại Audley Gardens phía tây London về hành vi trộm cắp này. Và ngoài ra, cảnh sát cũng muốn làm rõ mối liên hệ với nhóm trộm khác thông qua số đồ trang sức được tìm thấy tại nhà của Usman Sethi ở Audley Gardens. 

Các nhà chức trách cho biết khoảng 33 chiếc điện thoại iPhone 5 đã bị mất tích tại cửa hàng KDDI Corp ở thành phố Ibaraki, ngoại ô Osaka, sau khi kiểm tra cửa hàng này từ những cuộc gọi của người dân thông báo thấy 3 người đàn ông nhòm ngó xung quanh cửa hàng. Phát ngôn viên của cảnh sát nói : “Không có ai xếp hàng bên ngoài của hàng tại thời điểm bị đánh cắp”.


Và khoảng hai giờ sau vụ đánh cắp tại KDDI Corp, cửa hàng Softbank Corp toạ lạc tại một quận phía tây thành phố Osaka đã bị đánh cắp toàn bộ số iPhone 5 mà họ đang sở hữu tất cả là 116 chiếc. Cánh sát cho biết nhóm trộm đã đột nhập vào cửa hàng bằng cửa sau vào khoảng 4:24 sáng theo hình ảnh và thời gian ghi lại của camera an ninh tại của hàng và hình ảnh cho thấy ba thủ phạm có khả năng là nam giới nhưng vẫn chưa thể xác định nhóm trộm này có phải là tác giả của vụ đánh cắp tại cửa hàng Ibaraki cách đó khoảng 20 phút di chuyển bằng xe hơi. Cảnh sát ước tính số tài sản bị đánh cắp của Softbank Corp lên đến 7,45 triệu Yên. Tham khảo thông tin chi tiết tại http://goo.gl/e6k1s



Qduc

TIN LIÊN QUAN