Đánh giá Acer Aspire S7 – Ultrabook siêu mỏng, thời trang và mạnh mẽ

08:10, 21/11/2012

Mặc dù có mức giá khá đắt nhưng Aspire S7 mang lại cho người dùng một hệ thống bền bỉ với thiết kế khung nhôm nguyên khối unibody, màn hình cảm ứng đa điểm và nắp trên của máy được bảo vệ bằng kính cường lức Gorilla Glass 2 và chạy Windows 8 bản quyền.

Thiết kế và tính năng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người dùng đã khá ấn tượng với thiết kế siêu mỏng (chỉ dày 11,68mm) của máy, nắp của máy còn được thiết kế với kính Gorilla Glass 2 có khả năng chống xước (bao gồm cả màn hình bên trong), toàn bộ khung của máy là khung nhôm unibody. Giống như MacBook Air, model này của Acer còn ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn.

Có thể nói Acer Aspire S7 hiện là mẫu ultrabook siêu di động mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Máy có kích thước 322,58 x 223,52 x 11,68 mm và trọng lượng chỉ 1,27 kg, so với các đối thủ như Asus Zenbook Prime UX31A (dày 11,17 mm-16,76 mm, trọng lượng 1,36 kg) hay MacBook Air (dày 2,79 mm-16,76 mm, trọng lượng 1,36 kg) thì cả hai đều không thể “đánh bại" Aspire S7 hoàn toàn. Mặc dù máy không thể linh hoạt như IdeaPad Yoga của Lenovo như Aspire S7 vẫn ấn tượng với  màn hình có thể mở 180 độ để đặt phẳng hoàn toàn.

Bàn phím backlit chiclet của máy được thiết kế hơi lõm xuống một chút so với bề mặt, các phím kích thước lớn, thao tác chính xác và gần như không có tiếng ồn. Khi thao tác nhập liệu hầu như không có hiện tượng flex (hiện tượng bàn phím bị lún xuống khi gõ), khả năng phản hồi của các phím rất nhanh. 

Thiết kế bàn phím backlit chiclet
Nhưng bàn phím chiclet của máy vẫn có một vài hạn chế như bên cạnh phím Caps Lock nhỏ xíu là phím tổ hợp gồm rất nhiều dấu như dấu ngã, dấu /, dấu # ... cũng như các phím như Insert đi kèm luôn phím chức năng dấu >, dấu <, dấu \, rồi các phím Print, Home, phím Pg Up, End .... tất cả đều được tích hợp thêm nhiều chức năng khác. Vì vậy người dùng mới sẽ gặp khá nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian để có thể làm quen với kiểu bàn phím náy.
Đặc biệt Aspire S7 còn là phiên bản ultrabook đầu tiên của Acer được trang bị đèn nền bàn phím, có khả năng tự bật khi môi trường xung quanh đủ tối.

Trackpad có kích thước rộng, phản ứng khá nhanh khi thực hiện các thao tác cảm ứng đa điểm,  như hai ngón tay di chuyển, pinch-zoom-to rất chính xác, điều này sẽ giúp cho việc thao tác trên WIndows 8 nhất quán hơn. 

Màn hình cảm ứng LCD kích thước 13 inch của Aspire S7 là một trong những điểm nổi bật nhất của model này, màn hình có độ phân giải 1920 x 1080 pixel, hỗ trợ cảm ứng lên đến 10 điểm, sử dụng panel IPS có khả năng hiển thị hình ảnh rất kỳ sắc nét với màu sắc phong phú.



Màn hình có thể mở 180 độ để đặt phẳng hoàn toàn

Góc nhìn của màn hình cũng rất rộng, đặc biệt hơn màn hình có thể lật ra một góc 180 để tạo thành một mặt phẳng so với bàn phím, cho phép bạn chia sẻ màn hình hoặc sử dụng máy như một tablet khi đặt trên bàn. Tuy nhiên độ nhạy sáng của màn hình chỉ đo được 215 lux, thấp hơn so với độ nhạy sáng 434 lux và 423 lux của Dell XPS 12 và Asus Zenbook Prime.

Hệ thống loa với âm thanh Dolby mặc dù âm thanh không thật sự lớn nhưng cho chất lượng âm thanh phong phú và đầy đủ khi xem một bộ phim với một nhóm bạn. Đáng tiếc là vị trí của loa lại thiết kế ở mặt dưới của máy nên âm thanh bị hạn chế khá nhiều khi đặt trên bàn hoặc trên đùi để sử dụng. 

Có thể vì thiết kế khá mỏng mà Aspire S7 chỉ được trang bị khá ít cổng kết nối. Cạnh trái bao gồm một cổng microHDMI và một jack cắm headphone/microphone, hai cổng USB 3.0 và một đầu đọc thẻ SD/MMC ở cạnh phải. Không có gì ngạc nhiên khi máy thiếu ổ quang và cổng Ethernet. Vì có khá ít cổng kết nối nên đi kèm máy còn có một adapter để chuyển đổi từ cổng micro HDMI sang VGA và một
adapter để chuyển đổi từ cổng USB 3.0 sang Gigabit Ethernet. Máy cũng sẽ đi kèm với một con chuột không dây trong trường hợp bạn muốn sử dụng chuột.

Webcam 0,9 megapixel của máy mặc dù cung cấp hình ảnh nhiều màu sắc nhưng chất lượng cũng chỉ ở mức trung hình.

Cạnh trái của máy gồm cổng microHDMI và một jack cắm headphone/microphone

Hai cổng USB 3.0 và một đầu đọc thẻ SD/MMC ở cạnh phải

Nắp trên được bảo vệ chống trầy xước bằng kính cường lực Gorilla Glass 2 Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com
© Copyright 2007 congnghevadoisong.vn, All rights reserved - ® tinhocdoisong.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.