Đánh giá chi tiết Oppo R7

12:07, 20/07/2015

Oppo của Trung Quốc mới đây đã cho trình làng mẫu smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung được gọi là R7. Tương tự như chiếc smartphone siêu mỏng R5 năm ngoái, R7 cũng có thiết kế nổi bật theo phong cách của smartphone cao cấp và cũng là thêm một sự lựa chọn cho người dùng.

Thiết kế

Mặc dù, Oppo R7 không mỏng hơn so với R5 nhưng smartphone mới này của Oppo vẫn thực sự “mảnh mai” và gây ấn tượng tốt với người dùng. Với bề dày 6,3mm, Oppo R7 được tích hợp cổng cắm tai nghe 3.5mm và khắc phục nhược điểm mà R5 (dày 4,85mm) còn thiếu trong khi vẫn đảm bảo không làm cho thiết bị quá dày.


Giống như R5, R7 của Oppo vẫn có thiết kế kim loại nguyên khối với phần khung sườn được làm bằng thép không rỉ. Phần khung này được bo tròn nhẹ để giúp người dùng cầm không cấn tay khi phải sử dụng thiết bị lâu. Phần màn hình và nắp lưng hơi nhô lên một chút so với khung máy.

 

Màn hình của Oppo R7 chiếm phần lớn diện tích mặt trước với viền mỏng, camera và loa thoại nằm phía trên, phía dưới là 3 phím cơ bản của các máy Android được làm cảm ứng. Mặt sau có cấu tạo gồm 3 phần với hai phần trên/dưới làm bằng nhựa và ở giữa là một tấm nhôm. Camera chính nằm lệch về bên phải và lồi lên một chút so với thân và mép dưới cùng ở mặt sau chính là loa ngoài.


Oppo R7 đi kèm với một khe cắm thẻ SIM kép ở cạnh bên phải, có thể sử dụng khe cắm thẻ SIM như khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng khả năng lưu trữ cho thiết bị. Tuy nhiên, có nhược điểm là bạn không thể sử dụng chức năng 2 SIM của máy khi sử dụng cùng với thẻ nhớ và ngược lại.


Màn hình

Giống như nhiều mẫu smartphone mới hiện nay, Oppo R7 cũng có màn hình kích thước chuẩn 5 inch độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền AMOLED với mật độ điểm ảnh 445ppi và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3.


Công nghệ màn hình AMOLED có ưu điểm là khả năng bão hoà tốt hơn so với hầu hết các loại công nghệ tấm nền khác và màu sắc hiển thị rực rỡ trong hầu hết các trường hợp. Bên cạnh đó, màn hình của máy cũng có góc nhìn tốt, màu sắc không bị biến đổi nhiều khi nghiêng màn hình và màu đen sâu. Khi sử dụng ở ngoài trời và bật chế độ điều chỉnh tự động, độ sáng của màn hình trên máy vẫn giúp cho màn hình hiển thị rõ và dễ nhìn. Nhìn chung, màn hình của Oppo R7 có chất lượng hiển thị khá tốt và hứa hẹn sẽ làm hài lòng người dùng.

Hiệu năng

Giống như nhiều thiết bị ra mắt trong năm nay, Oppo R7 cũng được tập trung vào khả năng tối ưu hóa phần mềm chứ không phải chỉ chạy đua về sức mạnh phần cứng. Điều đó được chứng minh khi Oppo trang bị cho máy bộ vi xư lý tầm trung Qualcomm Snapdragon 615, tuy nhiên CPU của nó bao gồm 8 lõi xung nhịp 1,5GHz giúp thiết bị chạy mượt mà. Máy cũng có chip đồ hoạ Adreno 405, bộ nhớ RAM ấn tượng khi được hỗ trợ tới 3GB và bộ nhớ trong 16GB. 

Cấu hình này của Oppo R7 dù không phải là mạnh nhất nhưng có thể xử lý tốt hầu hết các nhiệm vụ hàng ngày của đa số người dùng. Quá trình chuyển đổi giữa các màn hình ứng dụng được thực hiện trơn tru, khả năng chạy đa nhiệm cũng rất mượt mà.

Thậm chí Oppo R7 cũng thực hiện khá tốt các nhiệm vụ chiến game giải trí, ngoài các game thông thường thì các game đồ hoạ 3D như Asphal 8, Wolf Among Us, Dead Trigger… cũng hoạt động tốt mà không có hiện tượng lag, giật hay đứng hình.

Camera

Về camera chính, Oppo R7 sở hữu camera sau độ phân giải 13 megapixel với cảm biến công nghệ ISOCELL, ống kính Schneider-Kreuznach giống N3 và đi kèm đèn flash LED đơn. Tốc độ chụp và lưu ảnh của máy khá nhanh, nhưng nếu bật tính năng HDR thì máy chụp và lưu ảnh chậm hẳn lại.


Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ Oppo R7 có độ nét cao, các chi tiết nằm ở phần rìa ảnh vẫn có độ nét tốt và màu sắc đẹp. Đặc biệt khi phóng to ảnh thì các chi tiết không bị mất nét nhiều và tỉ lệ nhiễu tương đối thấp.


Còn khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp tỉ lệ nhiễu vẫn còn, nhìn thấy rõ khi xem ảnh ở kích thước lớn. Tuy nhiên mức độ nhiễu là chấp nhận được và điều này chủ yếu xảy ra khi chụp những ảnh vào buổi tối.


Ứng dụng camera đi kèm Oppo R7 vẫn được trang bị đầy đủ các chế độ chụp phổ biến mà chúng ta đã thấy trên các mẫu smartphone gần đây của hãng. Có rất nhiều chế độ thú vị như HDR, tạo ảnh GIF, Panorama, chụp đêm … cũng như chế độ Ultra HD giúp chụp những bức ảnh có độ lớn cực đại. Tất cả đều có thể được truy cập bằng cách nhấn vào biểu tượng chọn chế độ chụp ở góc của ứng dụng. Thao tác chuyển sang chế độ quay video khá đơn giản, chỉ cần vuốt lên màn hình chụp ảnh về hướng bất kỳ để quay video độ phân giải 1080p. Để chuyển sang camera trước, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng camera nhỏ ở góc của ứng dụng.

Khi chuyển sang camera trước, bạn sẽ thấy có nhiều chế độ làm đẹp quen thuộc giúp tạo nên những bức ảnh selfie ấn tượng với độ phân giải 8 megapixel.

Thời lượng pin

Mặc dù thiết bị có thiết kế nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm nhưng Oppo R7 lại sử dụng thỏi pin dung lượng lớn hơn 2.320 mAh so với 2.000 mAh trên R5 và tất nhiên pin của máy cũng không thể tháo rời. Theo thử nghiệm thực tế, thời lượng pin của máy chỉ ở mức trung bình. Nếu sử dụng nhiều và liên tục như chơi các game 3D, xem video Full HD, quay phim, chụp ảnh .. Oppo R7 chỉ có thể trụ được hơn 3 giờ. Nhưng nếu sử dụng ở mức độ trung bình thì pin của máy có thể kéo dài hơn một ngày. Đáng chú ý là máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho phép người dùng có thể sạc pin của máy từ 0% đến khoảng 70% chỉ trong vòng 30 phút.

Kết luận

Không thể phủ nhận Oppo R7 tiếp tục là mẫu smartphone có thiết kế đẹp và hấp dẫn. Nó không chỉ chắc chắn nhờ khung kim loại mà còn có màn hình đẹp, camera chụp ảnh tốt và hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng phổ biến của đa số người dùng nói chung, kể cả những người dùng thường xuyên chơi game. 

Hoàng Thanh (theo androidauthority)