Dat Bike khai trương store ở Hà Nội và ra mắt xe máy điện “Made in Vietnam”

09:04, 05/04/2022

Sáng 3-4, những chiếc xe máy điện “Made in Vietnam” Dat Bike Weaver 200 đã lần đầu xuất hiện trước giới trẻ yêu xe tại Hà Nội.

So với một số loại xe máy điện đang có mặt ở thị trường Việt Nam hiện nay, Weaver nói chung và phiên bản 200 nói riêng gây sự chú ý của giới chuyên môn khi là mẫu xe hiếm hoi được thiết kế và chế tạo hoàn toàn trong nước. 

Đây cũng là mẫu xe máy điện “Made in Vietnam” đầu tiên được Bộ Giao thông Vận tải công nhận có công suất và tốc độ sánh ngang với các loại xe máy sử dụng nhiên liệu xăng. 

Phiên bản Weaver 200 hợp chuẩn IP65 chống nước, bụi, có thể vận hành trong điều kiện ngập 50cm từ mặt đường. Tốc độ tối đa đạt 80km/h đối với Weaver và 90km/h đối với Weaver 200. 

Pin lithium-ion 72V của xe có thể di chuyển 100km sau 1 tiếng sạc, và sạc đầy trong vòng 3 tiếng. Trên phiên bản Weaver 200, pin cho tổng hành trình mỗi lần sạc là 200km ở vận tốc 35km/h, hoặc 130km với vận tốc 70km/h.

Các mẫu Weaver là sản phẩm sáng chế đầu tay của chuyên gia công nghệ Nguyễn Bá Cảnh Sơn - người từng rời bỏ Thung lũng Silicon của Mỹ để về khởi nghiệp tại Việt Nam với Dat Bike. 

Tháng 4-2021, Dat Bike đã gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures, cho phép mở rộng nghiên cứu và cải tiến công nghệ. Chia sẻ với báo chí, đại diện của Dat Bike cũng khẳng định tham vọng sẽ là một trong những nhà sản xuất xe máy điện Việt Nam dẫn đầu thị trường xe hai bánh trong nước và khu vực Đông Nam Á. 

PV