Dấu ấn IFA 2013: Những sản phẩm gây nghiện

11:40, 05/09/2013

IFA 2013 là Triển lãm Điện tử Tiêu dùng lớn nhất của châu Âu, nơi mà LG, Panasonic, Samsung và Sony... giới thiệu các dòng sản phẩm mới tinh của mình.
Triển lãm năm 2012 đã đánh dấu bước đột phá mới trong công nghệ sản xuất TV với các sản phẩm đến từ Panasonic, Philips, Sharp và Toshiba được trang bị công nghệ Ultra HD 4K, các sản phẩm Samsung Galaxy và những chiếc điện thoại, máy tính bảng Xperia của Sony mới. Bên cạnh đó, các sản phẩm tiêu dùng công nghệ cao khác cũng gây ấn tượng nổi bật như các hệ thống loa Bluetooth hay máy chiếu.

Một lần nữa, các ông khổng lồ trong ngành điện tử tiêu dùng lại tụ tập ở Berlin và tham gia IFA 2013 với những át chủ bài mới của mình. Sau đây là tổng hợp những sản phẩm mới, xu hướng mới của IFA 2013 tính đến thời điểm này.

LG 
Trong khi CES là sân khấu chính cho các nhà sản xuất phần cứng tên tuổi của Nhật và Hàn Quốc trình diễn, LG Mobile tiếp tục nâng cao số tiền cược của mình trong IFA 2013 lần này với nhiều sản phẩm mới, bên cạnh chiếc điện thoại LG G2 – smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao – chúng ta còn được chiêm ngưỡng máy tính bảng LG G Pad.

Liệu G Pad có được trang bị công nghệ giải mã các file 24-bit/192kHz không? Chúng ta sẽ được biết thêm chi tiết về vấn đề này khi có sản phẩm trên tay cụ thể. Tuy nhiên, việc LG tăng cường kích thước màn hình lên 8,3 inch thực sự là cải tiến rõ rệt nhất ở thiết bị này.

LG cũng đã giới thiệu hệ thống loa Sound Plate (LAP340) mới của mình tại triển lãm. Đây là một hệ thống 4.1 được thiết kế để có thể nằm gọn gàng dưới bất kì một chiếc TV kích thước từ 32 đến 55 inch nào (giống như Bose Solo).

Hệ thống 2 loa sub được tích hợp vào dàn loa, vốn chỉ có chiều cao khoảng 3,5cm, và có khả năng phát âm thanh ra nhiều hướng khác nhau để đem lại các trải nghiệm nghe nhìn mới mẻ - LG cho biết. Dĩ nhiên, Sound Plate cũng được trang bị kết nối Bluetooth để streaming.

Các sản phẩm khác: LG cũng đã giới thiệu LG Gallery OLED TV, một TV OLED kích thước 55 inch với khung màn hình được thiết kế tương tự như khung hình, và ẩn chứa trong đó hệ thống loa 2.2.

Panasonic
Sau khi chứng kiến sản phẩm TV OLED 4K kích thước 56 inch tại CES 2013, chúng ta sẽ hi vọng rằng có nhiều sản phẩm 4K Ultra HD TV tại IFA lần này đến từ Panasonic (dĩ nhiên vẫn là OLED).

Hoàn toàn chính xác: Panasonic TX-L65WT600 là sản phẩm TV 4K đầu tiên được trang bị kết nối HDMI 2.0 dùng để hỗ trợ các đoạn video 4K.

Panasonic cũng đã giới thiệu đến người dùng sản phẩm máy tính bảng 4K OLED tại IFA lần này – đây là máy tính bảng mỏng nhất và nhẹ nhất trên thế giới.

Tập trung mạnh mẽ vào tính năng my Home Screen cho các dòng sản phẩm Smart VIERA TV của năm 2013, Panasonic cũng đã giới thiệu nhiều đầu ghi Blu-ray và các sản phẩm âm thanh không dây được cải thiện chất lượng kết nối tốt hơn.

Tương lai của chúng ta sẽ trở nên thoải mái và tiện nghi hơn, bởi Panasonic đang nhắm đến việc hiện thực hóa các ý tưởng kết nối thông qua đám mây dành cho các sản phẩm A/V (nghe nhìn).

Một sản phẩm mới khác chính là Panasonic SC-HTE80 Speaker Board, được thiết kế như là một hệ thống loa dạng thanh truyền thống, với mô phỏng thiết kế của một hệ thống loa không dây sành điệu.

Philips
Một trong những hãng lớn khác luôn đem đến IFA các vũ khúc và điệu nhảy sôi động – thường diễn ra trong suốt buổi họp báo được kết hợp với các màn trình diễn lạ mắt và tuyệt vời của hãng – Philips giới thiệu sản phẩm 65 inch 4K Ultra HD TV vừa nhận được giải thưởng EISA, nhưng chưa được công bố rộng rãi.

Ngoài ra, chúng ta còn được chúng kiến phiên bản Bluetooth mới của tai nghe Philips Fidelio M1, sản phẩm đoạt giải dành cho tai nghe của Triển lãm năm ngoái.

Pioneer
Tin tức lớn nhất về Pioneer tại IFA lần này, chính là việc hãng giới thiệu dòng sản phẩm loa thanh dành cho TV đầu tiên của mình. Có 3 mẫu sản phẩm được giới thiệu: SBX-N300 (170 Bảng Anh), SBX-N500 (250 Bảng Anh), và SBX-N700 (350 Bảng Anh).

Toàn bộ 3 mẫu sản phẩm đều được trang bị kết nối DLNA, Wi-Fi, Wi-Fi Direct và Bluetooth để có thể stream không dây từ các thiết bị tương thích. N500 và N700 còn được trang bị thêm Miracast, tận dụng công nghệ Wi-Fi Direct để “sao chép” các nội dung từ thiết bị di động của bạn lên màn hình TV thông qua kết nối HDMI của các loa thanh. 

Samsung
Nếu có một công ty nào có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho các dòng sản phẩm của mình tại triển lãm lần này, thì đó chính là Samsung. Với sự ra mắt của điện thoại Samsung Galaxy Note 3, máy tính bảng Galaxy Note 10.1 và đồng hồ thông minh Galaxy Gear, Samsung đã chứng tỏ được sự nghiêm túc của mình.

Sony
Sony đã giới thiệu khá nhiều mẫu TV, loa thanh, tai nghe, máy nghe nhạc mới ở IFA lần này.

Ở mảng di động, Sony Xperia Z1 đã chính thức được giới thiệu, một nâng cấp của Sony Xperia Z với bổ sung là máy ảnh độ phân giải cực khủng 21 megapixel, kích thước màn hình 5 inch, độ phân giải 1080p.

Tiếp theo là sản phẩm Sony Walkman F886, một chiếc máy nghe nhạc di động hỗ trợ các file 192kHz/24-bit. Thương hiệu Walkman đã được hồi sinh chăng?

Sony cũng đã tham gia vào thị trường màn hình TV LED cong, với sản phẩm Sony KDL065S990A, tham gia vào câu lạc bộ OLED với LG và Samsung.


Tôn Bảo (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN