"Dế" 2 sim “hàng hiệu” ồ ạt đổ bộ

00:00, 08/01/2012

Nhiều “ông lớn” xắn tay vào cuộc

 

Khoảng 1 năm trước đây, “sân chơi” điện thoại 2 sim 2 sóng dường như chỉ thuộc về các thương hiệu đến từ Trung Quốc như Suntek, Bavapen, Elitek, Hitech, Geimei, Cayon…, hay những sản phẩm “thương hiệu Việt” Q-Mobile, Bluefone, F-Mobile… thì thị trường điện thoại Việt Nam trong năm 2011 đã chứng kiến sự vào cuộc rầm rộ của những hãng điện thoại danh tiếng như Nokia, Samsung, Motorola, LG, Philips, Alcatel… với loại giá rẻ chỉ từ vài trăm nghìn đồng.

 


Khe cắm 2 Sim của Nokia X1 - 01. Ảnh: M.N

 

Tìm hiểu của phóng viên báo BĐVN tại một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện thoại như Thế giới di động, Viễn thông A, Mai Nguyên, Hoàng Hà Mobile, Anh Vũ Mobile… cho thấy, những sản phẩm ở mức giá dưới 1 triệu đồng khá phong phú với Nokia X1-01 có giá bán khoảng 800.000 đồng, Nokia 101 giá 780.000 đồng, Philip 002 giá 950.000 đồng, Philips X100 có giá 940.000 đồng… Đặc biệt, chiếc điện thoại Samsung E1182 là sản phẩm được bán với giá thấp nhất hiện nay khi chỉ đứng ở mức 430.000 đồng.

 

Còn ở phân khúc giá trên 1 triệu đồng, thị trường Việt Nam đang có tới hơn 30 loại điện thoại khác nhau như Samsung Ch@t 222 giá 1,4 triệu, Alcatel OT-710 giá 1,6 triệu, Samsung T929 giá 1,95 triệu, Motorola EX115 giá 1,9 triệu, Nokia C2-03 giá 2,1 triệu, Philips X710 giá 3,6 triệu, LG Optimus Net Dual P698 4,4 triệu…

 

Về tính năng của sản phẩm “2 sim 2 sóng hàng hiệu”, ngay cả dòng điện thoại dưới 1 triệu đồng cũng tỏ ra rất cạnh tranh với sản phẩm của Trung Quốc. Ví dụ như chiếc Nokia X1-01 cũng hỗ trợ thẻ nhớ tới 16GB, đáp ứng nhu cầu chơi nhạc, xem phim với loa ngoài của người dùng.

 

Năm 2012, “dế Tàu 2 sim” có lâm thế khó?

 

Trao đổi với phóng viên báo BĐVN, đại diện Viễn thông A, Thế giới di động, Hoàng Hà Mobile và Anh Vũ Mobile đều nhận định dù vẫn có sản phẩm gặp lỗi liên quan đến sóng khi sử dụng 2 sim 2 sóng online nhưng những chiếc điện thoại 2 sim của Nokia, Samsung, Motorola, LG… đang ngày càng hút khách do các yếu tố như giá cả cạnh tranh với dòng điện thoại 2 sim thương hiệu Việt và Trung Quốc. Đồng thời, chúng được gắn mác “hàng hiệu” nên dễ gây được sự tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm (từ chất liệu vỏ máy, giao diện đồ họa, dịch vụ chăm sóc khách hàng…). “Giá bán cạnh tranh, tâm lý chuộng “hàng hiệu” của đa phần người dân là 2 yếu tố cơ bản khiến sản phẩm của các thương hiệu lớn chiếm được chỗ đứng trên thị trường”, đại diện Hoàng Hà Mobile bày tỏ.

 

Nhận định cụ thể về thị trường điện thoại 2 sim 2 sóng của các thương hiệu lớn tại VN trong năm 2011, ông Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc ngành hàng Giá trị gia tăng của Viễn thông A cho rằng trong vấn đề phát triển điện thoại 2 sim 2 sóng thì các thương hiệu như Nokia, Samsung, LG… đều đi sau những hãng của Trung Quốc. Tuy nhiên, sự xuất hiện rầm rộ của các thương hiệu này trong hơn 1 năm qua, nhất là năm 2011 đã nhanh chóng “hút” được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. “Nhiều khả năng năm 2012 các sản phẩm điện thoại 2 sim thương hiệu Việt và Trung Quốc sẽ khó bán hơn nếu không được cải tiến đột phá”, ông Tuấn nhấn mạnh.


Theo ictnews.vn