Để dễ dàng chuyển tiếp sang tài khoản email mới

16:12, 05/10/2013

Tôi sắp thay đổi nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), đồng nghĩa với việc từ bỏ địa chỉ email mình có trong nhiều năm qua từ ISP cũ. Vậy tôi nên làm thế nào để có thể đơn giản hóa buổi giao thời chuyển sang địa chỉ mới của mình?

Mặc dù là loại di chuyển dễ dàng hơn nhiều so với việc chuyển đến một ngôi nhà mới, nó vẫn có thể có rắc rối. Dưới đây là một số gợi ý để quá trình này “nuột” hơn.

1. Đừng khóa mình vào domain của ISP

Ví dụ, nếu bạn đang chuyển từ FPT sang VDC, bạn có thể “bị cám dỗ” để sử dụng địa chỉ email VDC mới của mình. Được thôi, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định lại chuyển sang ISP khác? Bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối tương tự một lần nữa .

Thay vào đó, hãy bắt đầu sử dụng một dịch vụ email trên nền web (như Gmail, Outlook.com, Yahoo), bạn có thể giữ mãi và truy cập bất kể ISP của bạn là ai.

2. Cho phép một số thư bị lặp


Một khi đã đăng ký tài khoản Gmail (hoặc bất cứ dịch vụ email trên nền web nào khác), đừng hủy bỏ dịch vụ cũ của bạn ngay lập tức. Nếu có thể, hãy cho mình thời gian 1 tháng bị lặp thư để bạn có thể đọc bất kỳ email nào gửi đến tài khoản cũ, trong khi vẫn gửi/nhận thư bằng tài khoản mới.

3. Thông báo cho bạn bè và gia đình

Gửi email đến tất cả mọi người trong sổ địa chỉ để thông báo về địa chỉ mới của bạn. Yêu cầu họ hãy xóa địa chỉ cũ đi và thay thế bằng địa chỉ mới.


4 . Thay đổi địa chỉ "Reply to"  trong tài khoản cũ

Trong tháng cho phép lặp thư, bạn vẫn sẽ tiếp tục hồi đáp các email gửi đến địa chỉ cũ. Tùy thuộc vào dịch vụ và/hoặc trình email client sử dụng, bạn có thể thay đổi địa chỉ trả lời (Reply to) sang địa chỉ mới của mình. Như vậy, bất cứ khi nào có người nhấn Reply để trả lời, email đó sẽ tự động đi đến địa chỉ mới.

5. Thiết lập tự động gửi chuyển tiếp

Nếu ISP cũ cho phép, hãy tự động gửi chuyển tiếp (auto-forward) bất kỳ email nào từ địa chỉ cũ sang địa chỉ mới của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải liên tục kiểm tra tài khoản cũ mà vẫn nhận được các email đến đó.

6 . Cập nhật các tài khoản trực tuyến

Đây có lẽ là rắc rối lớn nhất, bởi vì bạn sẽ phải tự cập nhật địa chỉ email của mình tại Amazon, iTunes, Google, ngân hàng... Sử dụng tháng cho phép lặp thư để theo dõi email từ các tài khoản khác nhau của bạn, sau đó hãy đăng nhập và thay đổi địa chỉ.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN