Để không “bỏ lỡ” các cập nhật từ bạn bè trên Facebook

08:53, 17/05/2014

Thay vì phải tiêu tốn nhiều giờ đồng hồ ngồi đọc New Feeds để cập nhật thông tin về những người bạn thân, gia đình, hãy sử dụng danh sách (Close Friends list) của Facebook.

Nếu có nhiều bạn bè trên Facebook, bạn sẽ thấy "phiền toái" khi phải cố gắng cập nhật trạng thái của mọi người. Bạn có thể đã cố gắng sử dụng chế độ "các bài đăng gần đây nhất" (Most Recent mode) trên dòng thời gian Facebook nhưng các bài đăng mà bạn muốn đọc có thể bị "lạc" trong một biển thông tin cập nhật về trò chơi và địa điểm check-ins của bạn bè.

Để duy trì việc theo dõi các cập nhật trạng thái của những người quan trọng, bạn nên thêm những người đó vào danh sách Bạn thân của bạn (Close Friends list). Lý do chính khuyên bạn sử dụng danh sách này là bởi nó được cung cấp bởi Facebook. Đồng thời, bạn cũng có thể điều chỉnh từng loại thông báo mà bạn muốn nhận được về cập nhật của những người trong danh sách Bạn thân.

Sau đây là cách thiết lập:


Bước 1: Mở trang quản lý danh sách Facebook (list management page) và nhấp chọn Bạn Thân (Close Friends).

Bước 2: Trên màn hình trang danh sách, chọn nút quản lý danh sách (Manage List)và chọn sửa danh sách (Edit list).

Bước 3: Tại cửa sổ mới hiện ra, nhấp chọn vào thực đơn "Trong danh sách này" (On This List) và lựa chọn bạn bè. Bây giờ, có thể nhấp chọn vào hình ảnh của những bạn mà bạn muốn có trong danh sách bạn thân hoặc tìm kiếm theo tên người đó. Sau khi chọn xong, nhấn Hoàn thành (Finish).

Bước 4: Nhấp vào nút Quản lý Danh sách một lần nữa để chắc chắn bạn đã đánh dấu vào bên cạnh các thông tin cập nhật mà bạn muốn nhận từ bạn bè trên Facebook. Chẳng hạn, nếu không muốn nhận thông tin cập nhật liên quan đến trò chơi từ bạn bè, hãy bỏ đánh dấu bên cạnh mục "Game".

Bước 5: Sử dụng nút thông báo trên trang danh sách để cài đặt nhận thông báo cập nhật qua Facebook notifications, hay cả Facebook và email.

Bây giờ, bạn sẽ không cần phải di chuyển qua toàn bộ trang tin tức trên Facebook mà đảm bảo vẫn không "bỏ lỡ" bất kỳ cập nhật mới nào từ những người bạn thân. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được thông báo trên smartphone mỗi khi bạn bè đăng một cập nhật mới trên Facebook.


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)