Dell bán công ty an ninh mạng RSA với giá 2 tỷ USD

21:50, 19/02/2020

Trong thông báo chung ngày 18/2, Giám đốc điều hành Dell Technologies Inc., ông Jeff Clarke cho biết việc chuyển giao sở hữu RSA sẽ đơn giản hóa các hoạt động kinh doanh và sản xuất của Dell, qua đó hãng sẽ tập trung vào chiến lược kinh doanh để xây dựng hệ thống an ninh thông minh và tự động trong cơ sở hạ tầng, các nền tảng và thiết bị của hãng để duy trì thế mạnh đảm bảo lưu trữ dữ liệu được an toàn và linh hoạt, theo thông tin của Tin tức.

Đại diện của Symphony, ông William Chisholm nhấn mạnh RSA là một trong những thương hiệu an ninh mạng xuất sắc của thế giới. Ông Chrisholm đánh giá RSA mang đến cơ hội giải quyết những thách thức ngày càng gia tăng đối với khách hàng trong thời đại ghi nhận sự chuyển giao kỹ thuật số mạnh mẽ hiện nay. 

RSA chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ các hệ thống máy tính và vận hành các hội nghị an ninh mạng. Dự kiến, thỏa thuận thu mua này sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. 

Được thành lập năm 1982, RSA đã sáng chế một hệ thống mã hóa dữ liệu. Năm 2006, RSA được EMC mua với với giá 2,1 tỷ USD. Mười năm sau đó, Dell thâu tóm EMC với giá 67 tỷ USD. Hiện RSA có hơn 12.500 khách hàng.

Nguyệt Hằng (T/H)