Dịch vụ Global Saving có giá cước rẻ vượt trội so với những dịch vụ truyền thống

00:00, 03/02/2011

Điều tưởng như vô lý giờ đã trở thành hiện thực: Cước gọi di động quốc tế từ máy di động rẻ hơn cố định. Với dịch vụ Global Saving vừa ra mắt của MobiFone, khách hàng gọi quốc tế tới 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với mức cước chưa tới 300 đồng mỗi phút.

Rẻ hơn nhiều

Từ nhiều năm nay, để gọi đi quốc tế từ máy điện thoại cố định thì người sử dụng phải đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ với giá không hề dễ chịu. Vài năm nay điện thoại Internet ra đời, giá rẻ hơn nhưng thiết bị đầu cuối phải đặt cố định và việc kết nối cũng khá phức tạp, bất tiện với nhiều người không có kiến thức về Internet, công nghệ.

Dịch vụ Global Saving của MobiFone ra đời với mức giá rẻ hơn mức cước truyền thống rất nhiều. Theo thông tin từ MobiFone, Global Saving với hai gói cước QT1 và QT2 lần lượt có cước thuê bao tháng dành cho cả thuê bao trả sau và trả trước là 199.000 đồng và 299.000 đồng(đã bao gồm VAT), với số phút gọi miễn phí mỗi tháng tương ứng 777 phút và 999 phút đến 5 quốc gia và 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chỉ khác là, QT1 gọi được cả đến cố định và di động ở 5 quốc gia Thái Lan, Mĩ, Canada, Trung Quốc, Singapore; còn QT2 gọi được tới cố định và di động ở Hồng Kông, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Singapore, và còn gọi được tới điện thoại cố định ở 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác (Argentina, Australia, Bỉ, Brazil, Colombia, Đan Mạch, Anh, Pháp, Nga, Đức, Hungary, Ireland, Israel, New Zealand, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Puerto Rico, Đài Loan).

Dễ sử dụng

Gói cước Global Saving thể hiện tính ưu việt ở chỗ khách hàng có thể đăng kí sử dụng hay hủy đăng kí thông qua tin nhắn SMS. Đăng kí nhắn tin theo cú pháp: "DK_Ma goi cuoc" gửi 9252. Huỷ đăng ký soạn tin "HUY_Ma goi cuoc" gửi 9252. Đến hết tháng, nếu khách hàng muốn ngưng sử dụng dịch vụ chỉ cần gửi tin nhắn yêu cầu hủy, sau đó muốn dùng lại thì nhắn tin đăng kí lại. Khi gọi, khách hàng chỉ cần nhớ bấm mã quốc tế 1714 trước khi bấm số điện thoại cần gọi. So với dịch vụ VOIP (voice over IP) trên thị trường hiện nay, người dùng tránh được rất nhiều thao tác phiền toái (nhập số thẻ, mang theo thẻ …)

MobiFone cho biết, mỗi thuê bao có thể kích hoạt cùng lúc hai gói cước Global Saving để sử dụng. Việc tính cước đối với thuê bao trả sau vào hóa đơn cuối mỗi tháng sử dụng. Đối với thuê bao trả trước cước được trừ thẳng vào tài khoản sau khi đăng kí dịch vụ thành công, và thuê bao vẫn được đăng kí sử dụng các gói dịch vụ khác như SMS, GPRS bình thường.

Với hai gói QT1 và QT2 tương ứng 256 đồng và 299 đồng mỗi phút, Global Saving hứa hẹn sẽ trở thành gói cước gọi đi quốc tế kinh tế, tiện lợi nhất. Theo thông tin từ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của MobiFone, các thuê bao rất hài lòng với chất lượng cuộc gọi khi sử dụng gói cước mới mẻ này.

Đối với các cuộc gọi đến các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ có đầu số thuộc gói cước Global Saving: khách hàng cần phải thực hiện quay số với mã truy nhập quốc tế là 1714 trước khi quay số điện thoại để phân biệt với các cuộc gọi IDD/VoIP thông thường. Cách thức quay số đối với thuê bao đăng ký gói cước Global Saving giá rẻ khi gọi đến các quốc gia trong gói như sau:1714 + (00) CC + AC + NC + SN
Trong đó:

· 1714: là prefix để phân biệt thuê bao sử dụng gói cước Global Saving giá rẻ với cách sử dụng dịch vụ gọi quốc tế thông thường.

· CC: Mã quốc gia của số thuê bao bị gọi.

· AC: Mã vùng quốc gia của số thuê bao bị gọi.

· NC: Mã mạng của nhà khai thác mà thuê bao bị gọi đang sử dụng dịch vụ.

· SN: Số thuê bao bị gọi.

TIN LIÊN QUAN
Cơ quan chủ quản: Hội Tin học Việt Nam
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 207/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT cấp ngày 31/10/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Tổng biên tập Tạp chí Tin học và Đời sống: ThS. Đinh Duy Hợi
Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com
© Copyright 2007 congnghevadoisong.vn, All rights reserved - ® tinhocdoisong.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.