Dịch vụ hỗ trợ cho thanh toán thẻ cho khách du lịch

12:18, 26/08/2015

Telefonica và TeleSign công bố dịch vụ mới cho các ngân hàng và công ty thẻ tín dụng nhằm giúp xác minh hoạt động thanh toán thẻ của khách du lịch.

Telefonica, Telesign

Dịch vụ này có tên gọi là Travel Alerts, hoạt động gắn liền với vị trí điện thoại di động của người dùng để cung cấp cảnh báo cho tổ chức tài chính tham gia dịch vụ.

Công ty thẻ hoặc ngân hàng có thể sử dụng các thông tin dựa trên địa điểm để giúp xác minh các giao dịch của khách hàng tại đất nước họ đang du lịch.

Người dùng cần đưa ra lựa chọn trong chương trình này bằng cách cung cấp số điện thoại di động của họ cho ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng của họ.

Telefonica và Telesign cho biết các thử nghiệm cho thấy có sự giảm đáng kể số lượng các cuộc gọi đến ngân hàng và công ty thẻ của khách hàng nhằm muốn tư vấn về kế hoạch du lịch của họ. Mỗi cuộc trả lời điện thoại như vậy mang thêm chi phí cho các tổ chức tài chính.

Ngân hàng MBNA của Mỹ đã chạy bản thử nghiệm giải pháp nói trên trong 18 tháng qua và cho biết dịch vụ này đã giúp họ giảm được chi phí hoạt động do các cuộc gọi thoại của khách hàng ít hơn trước, cũng như tác động tích cực đến thẻ phát hành.

Telefonica và TeleSign cũng đang thảo luận thêm với các chuyên gia về chống gian lận, các nhà khai thác bổ sung, cũng như các ngân hàng và các công ty thẻ tín dụng để phổ biến dịch vụ. Theo Telefonica mô tả, dịch vụ này giống như "một sáng kiến vận chuyển chéo" và dự kiến sẽ triển khai đến các nhà khai thác khác trong nửa cuối năm 2015, cũng như hy vọng sẽ biến Alerts Travel thành một tiêu chuẩn công nghiệp.

Tuy nhiên, đây không phải là dịch vụ đầu tiên trên thế giới. Trước đó tại Hội nghị di động thế giới vào năm ngoái, MasterCard và đã công bố thử nghiệm về dịch vụ opt-in cho phép thực hiện giao dịch thẻ cho người dùng khi họ đang du lịch nước ngoài cùng với thiết bị di động của họ.


TIN LIÊN QUAN