Dịch vụ tư vấn nấu ăn qua điện thoại

14:24, 21/09/2011

Những ngày hè oi ả, cái nóng nực, oi bức và những trận mưa thất thường khiến không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu. Về đến nhà, chị Hằng chỉ muốn đi nghỉ sớm, chẳng muốn bếp núc gì, dù trong tủ lạnh lúc nào cũng ngộn thực phẩm, đồ ăn…
 
 
Vui vẻ nấu ăn, cũng nhờ có người chia sẻ
 

Sau những bận rộn thường ngày, gần giờ tan sở, nếu không phải lo chuyện đưa đón con cái, thì ai cũng mong về nhà quây quần bên mâm cơm gia đình đầm ấm. Nhưng, làm thế nào để có những món ăn ngon và bổ dưỡng luôn là tiêu chí “phấn đấu” của không ít chị em. Đây không chỉ là băn khoăn thường trực với số đông những bà nội trợ đích thực, mà ngay cả với chị Hằng, giáo viên cấp II, trường PTCS Nguyễn Du, Hà Nội; người vốn đảm đang, “khéo tay nấu, mát tay xào” cũng không ít lần lúng túng mỗi khi vào bếp.

 
Ngoài những bữa cơm hàng ngày, vào những dịp lễ tết, bạn muốn “trổ tài” nấu nướng với  bạn bè, người thân, thật đơn giản, bấm 1088, bấm số 6, bấm tiếp số 1, bạn sẽ có những lời khuyên hữu ích về thực đơn cũng như cách chế biến món ăn ngon, hợp khẩu vị của mọi người. 
Các chuyên gia tư vấn ẩm thực còn cho bạn những lời khuyên hữu ích để chọn thực phẩm, cách giữ thực phẩm tươi ngon, những mẹo nhỏ trong bếp núc, giúp bạn trở thành người phụ nữ thật đảm đang.
 

 

Việc Nhà nước đã mệt mỏi và căng thẳng, nhất là mỗi độ hè về, thi cử, trực chiến giảng đường… về nhà là việc tề gia cũng khó bề chu đáo. Đó cũng là cảnh chung của đông đảo chị em. Mùa hè, đã nóng nực thì chớ, ngày thường cũng như ngày nghỉ, những chương trình như Vào bếp cuối tuần, Mỗi ngày một món ăn… quen thuộc tới mức gây khó chịu. Mới thì còn hứng thú, nhưng “trăm hay, tay quen” mãi mà chẳng nên cơm cháo gì nên chị Hằng cũng chẳng cần đến sự mới lạ từ chiếc tivi LCD 52 inch nữa. Dù chương trình nào cũng có số điện thoại hỗ trợ, đường dây nóng… nhưng quả thực, vừa xem tivi, vừa thực hành mong có chút thi vị, đổi món cho gia đình, chồng con cũng không dễ dàng, và lỡ không khéo tay, thì mắt xem, tay bấm điện thoại rồi nghe tư vấn ngay sao được khi cần có một bữa ăn ấm cúng mà đúng lúc ngẫu hứng… phải “giống như trong phim”, mới thỏa chí…?
 
 
Sách báo, tạp chí ẩm thực, nấu ăn cũng có, nhưng cũng chưa thực sự tiện. Và rồi, khi tổng đài 1080 Hà Nội, mới đây phát triển mới dịch vụ “Tư vấn ẩm thực”, chị Hằng nhanh chóng có được bầu bạn mỗi khi vào bếp, niềm vui trở lại, chị không những tự tin hơn, mà còn mong đợi về sớm, qua loa ngoài của chiếc điện thoại cố định, vừa trò chuyện, trao đổi với “chuyên gia”, vừa nấu ăn vui vẻ…
 
 
Đúng rồi, thêm chút bột hoa hiên chị ạ!
 

Thứ 6, bàn giao sớm lịch dạy thêm, rời phòng giáo vụ, chị Hằng nhanh chóng ra về, mới hơn 4 giờ chiều. Còn sớm, vẫn đi chợ được, đi chợ chiều cũng có cái hay, qua Ngô Thì Nhậm, dừng xe mua rau, đồ gia vị quanh đó kiếm cũng dễ. Mua thêm 1-2 cân hoa quả rồi về nhà vào bếp nào. Nhớ cái “alo” rồi, giọng tư vấn viên từ tổng đài 1088 trẻ trung mà thân thiện, đôi lúc nhí nhảnh nữa, cũng hợp với tính chị, vốn vui tính, và vốn chữ nghĩa cũng đủ tự tin khi giao tiếp, dân Sư phạm mà.

Về nhà, mặc thường phục rồi, tạp dề nghiêm chỉnh, tiếng nhạc chờ quen thuộc phát ra từ loa ngoài chiếc điện thoại bàn treo gần tủ lạnh, sát cạnh bếp. Rồi tiếng điện thoại viên cất lên: Chào chị, 1088 phụ bếp cùng chị với món gì đấy ạ?
 
 
Hôm nay nấu đơn giản, rau thì chỉ cần làm salad trộn, một dĩa trứng ốp-la và món tủ cho con trai cưng, thịt bò sốt vang. Món tủ, mới cần chia sẻ, tư vấn nhiều, ăn thì ngon, nhưng làm cũng khá lỉnh kỉnh. Gia vị, gia giảm, thực phẩm đã bày sẵn rồi, cuộc trò chuyện diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở, ai nghe bên ngoài khó mà không nghĩ, hai cô bạn thân lắm đang cùng nấu ăn… Chị Hằng ơi! Ngoài chút bột Hoa hiên khi ướp thịt, trước khi tắt bếp chừng vài phút, chị rắc thêm một ít nữa nhé, sốt vang sẽ đỏ tươi cả nước, và thêm phần sánh quyện nữa…
 
 
Thế là cả nhà đã sẵn sàng cho một bữa tối ngon miệng, ấm cúng, chị Hằng mỉm cười khoan khoái.
 

 
 
Bình An

TIN LIÊN QUAN