Điểm qua một số sự kiện nổi bật của viễn thông châu Á

14:40, 05/03/2015

(Telecom&IT) Dưới đây là một số sự kiện nổi bật trong những tháng đầu năm 2015 của thị trường viễn thông châu Á.


Lợi nhuận PLDT năm 2015 dự đoán giảm 6,5% 

Theo báo cáo của PLDT Philippines, lợi nhuận ròng của hãng vào năm ngoái bị sụt giảm 4%, và dự đoán con số trong năm nay sẽ còn tiếp tục giảm đến giảm 6,4%. 

Doanh thu năm 2014 chỉ tăng nhẹ 1% và đạt 3,74 tỷ USD, nhưng chi phí lại tăng lên đáng kể bởi sự cạnh tranh gay gắt của thị trường cùng sự tác động của OTT đến người dùng cuối. 

Theo nguồn trích dẫn trên Philippine Star, Chủ tịch Manuel V. Pangilinan của PLDT cho biết, sự cạnh tranh khốc liệt sẽ tiếp tục tiếp diễn vào năm nay; bên cạnh đó, OTT lại vẫn tiếp tục góp phần vào sự suy giảm lợi nhuận.

China Unicom hợp tác Jasper để cung cấp nền tảng IoT

China Unicom đã hợp tác với nhà cung cấp nền tảng IoT Jasper để cung cấp dịch vụ năng lượng IoT cho khách hàng doanh nghiệp tại Trung Quốc. 

Theo thõa thuận, China Unicom sẽ cung cấp cho khách hàng của hãng một nền tảng IoT có thể giúp họ khởi động, quản lý và kiếm tiền từ các doanh nghiệp dịch vụ IoT nội địa. 

Các ứng dụng chính được tập trung khai thác chủ yếu gồm xe kết nối, thành phố thông minh, video giám sát, theo dõi sức khỏe. 

Theo ước tính của chương trình nghiên cứu GSMA gần đây, Trung Quốc hiện có khoảng 50 triệu thiết bị kết nối và là thị trường M2M lớn nhất thế giới.

NBN Co, Ericsson cùng thử nghiệm TD-LTE trên 3,5-GHz

NBN Co và Ericsson vừa hoàn thành thử nghiệm TD-LTE trên băng tần 3.5-GHz để triển khai các phần cố định không dây của mạng băng rộng quốc gia Australia. 

Các thử nghiệm này được tiến hành tại hai điểm sử dụng khối 20MHz của băng tần 3.5-GHz với thông lượng tế bào cao điểm đủ để đáp ứng hoặc vượt quá dự kiến. 

Ông Gavin Williams, Tổng giám đốc bộ phận cố định không dây và vệ tinh của NBN Co cho biết, các thử nghiệm này đã chứng tỏ được sự trưởng thành của các hệ sinh thái TD-LTE và mở đường cho các công ty muốn mở rộng phạm vi và năng lực bằng cách kết hợp LTE với 3.5 GHz.

Globe đề xuất mua lại Bayantel

Globe Telecom Philippines khẳng định rằng cải tạo Bayantel sẽ giúp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trong nước và có tác động tích cực đối với ngành công nghiệp viễn thông của quốc gia. 

Trong một lá thư chung cho Toà án cấp phúc thẩm, Globe đề xuất sẽ mua lại nợ Bayantel và chuyển đổi nó thành vốn cổ phần trong công ty. Nhưng đối thủ PLDT đã phản đối kế hoạch cho rằng việc này là "không công bằng" cho các đối thủ cạnh tranh và làm tăng thêm các vấn đề tiêu cực liên quan đến quyền sở hữu phổ.

Reliance Jio bị phạt khi triển khai cáp

Mới đây, một cơ quan thành phố của Ấn Độ đã phạt Reliance Jio Infocomm 161.000 USD với cáo buộc lạm dụng quyền hành để đặt cáp tại thành phố Rajkot. Cụ thể, Reliance Jio sẽ phải nộp phát trước ngày 15/3 trước khi hãng này nộp đơn khiếu nại.
TIN LIÊN QUAN