Điểm qua những gương mặt nổi bật tại IFA 2011 của các hãng

10:28, 12/09/2011

IFA, Internationale Funkausstellung - đại hội hàng điện tử tiêu dùng và các thiết bị hiển thị lớn nhất thế giới lần thứ 51 diễn ra ở thành phố Berlin, Đức với 5 ngày bận rộn cùng một quy mô hoành tráng đã mang lại cho thế giới công nghệ một quang cảnh về hành điện tử tiêu dùng trong 12 tháng tới.

IFA 2011 không chỉ là một chương trình giới thiệu thiết bị mà đây là một sự kiện công nghệ trên quy mô lớn. Năm ngoái, Internationale Funkausstellung tại Berlin đã thu hút hơn 230.000 du khách và nó còn được mở rộng ra công chúng thông qua các website.

Và dĩ nhiên, các đại gia trong làng công nghệ thế giới không bỏ qua cơ hội này mà mang đến trình diễn các thiết bị số nổi bật của mình hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới. Chúng ta cùng điểm qua những đại gia đó xem họ mang đến những mặt hàng nổi bật nào.

Sony

Sony đã chính thức đặt tên cho hai tablet Android của mình, bao gồm tablet Sony Tablet S và Sony Tablet P thay cho tên S1 và S2 tương ứng được biết trước đó. Trong khi Tablet S có màn hình rộng 9,4 inch mang đến một thiết kế khá lạ mắt trông như một cuốn sách gấp ngược thì Tablet P lại mang đến 2 màn hình độc lập rộng 5,5 inch. Phiên bản hỗ trợ Wi-Fi và 16 GB bộ nhớ có giá tương ứng lần lượt là 499 USD và 599 USD. Cả 2 cùng đi kèm hệ điều hành Android 3.2 Honeycom dành riêng cho tablet của Google.

Hãng cũng giới thiệu một thiết bị eReader 6 inch với tên gọi Sony Reader Wi-Fi PRS-T1 chỉ nặng 168 gram và dày 8,9 mm. PRS-T1 có pin sử dụng lên đến 1 tháng, có sẵn với màu đen, trắng, đỏ và cho phép truy cập vào thư viện sách.

Ở lĩnh vực máy tính, Sony cũng giới thiệu mô hình VAIO L 3D, có tên đầy đủ Vaio VPCL21S1E/B, một máy tính tất cả trong một với màn hình LED rộng 24 inch hỗ trợ nội dung Full HD. Hãng cũng cho giới thiệu dòng MTXT VAIO S trang bị màn hình rộng 15,5 inch sử dụng vi xử lý Sandy Bridge của Intel, hỗ trợ nội dung Full HD, có thể xem nội dung 3D với kính hỗ trợ.

Trong lĩnh vực máy ảnh, Sony mang đến mẫu máy ảnh NEX-7 rất được chờ đợi. Máy trang bị cảm biến APS-C với độ phân giải khủng lên đến 24,3 megapixel, độ nhạy ISO từ 100 đến 16.000, khả năng chụp liên tục ở tốc độ 10 khung hình/giây cũng như quay video full HD. Màn hình thiết kế cho phép bật ra để điều chỉnh góc độ tuỳ thuộc vào điều kiện sử dụng như khi cần chụp ảnh ở một góc chụp thấp hoặc khi chỉ quay video. Giá của sản phẩm được đưa ra là 1.428 USD.

Bên cạnh đó, Sony cũng mang đến một trải nghiệm 3D di động mới mẻ với thiết bị Sony HMZ-T1. Thiết bị lần đầu tiên được trưng bày tại CES hồi đầu năm cho phép xem nội dung 3D cá nhân từ máy nghe nhạc Blu-ray hay PS3 bằng cách nhìn thẳng từ mắt. Hãng cũng cho giới thiệu thiết bị SMP-N200 Network Media Player cho phép mang đến kết nối Internet cho bất kỳ TV nào. Ngoài ra, một mẫu smartphone Android mang tên Xperia Arc S hỗ trợ hiển thị nội dung 3D (cần kính hỗ trợ) cũng được Sony giới thiệu cùng đối tác Ericsson đến từ Thụy Điển.

Samsung

Samsung mang đến IFA bộ 3 máy ảnh mới với một siêu zoom 18x nhỏ gọn có tên WB750 với cảm biến BSI (Back Side Illuminated) CMOS, máy ảnh MultiView có tên MV800, máy ảnh nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới với tính năng màn hình flip-up để chụp dễ dàng hơn ở nhiều góc độ khác nhau. Cuối cùng là một máy ảnh nhỏ gọn NX200 với cảm biến APS-C CMOS 20,3 megapixel, khả năng tự động lấy nét tốc độ 100 ms và quay video chất lượng HD.

Cũng từ Samsung, Galaxy Tab 7.7 đã được ra mắt với giới báo chí. Tablet này trang bị màn hình Super AMOLED rộng 7,7 inch, pin 5.100 mAh, chạy Android 3.2 Honeycomb với giao diện TouchWiz cùng các mức dung lượng tùy chọn 8GB, 16GB, 32GB và 64GB. Phía trước máy là camera 2 megapixel, trong khi phía sau là sự xuất hiện của camera 3 megapixel. Một tablet khác cũng xuất hiện nhưng chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 7 thuộc dòng Series 7 nhận được sự hỗ trợ của bàn phím và chuột kết nối qua Bluetooth.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của Samsung Galaxy Note với màn hình 5,3 inch, vi xử lý lõi kép có xung nhịp 1,4 GHz. Đây được xem là sản phẩm nằm trong giới hạn giữa một tablet màn hình nhỏ và smartphone màn hình cỡ lớn.

Trong khi đó, loạt MTXT Series 7 chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản Chronos với thiết kế vỏ nhôm. Trong khi 700Z5A được trang bị vi xử lý lõi tứ Intel Core i7 cùng màn hình 15,6 inch thì 700Z4A được trang bị màn hình 15 inch với vi xử lý Intel Core i5-2467M.

Philips

Philips cugnx góp mặt với dòng sản phẩm SmartTV mới bao gồm 9000, 8000 và 7000 hỗ trợ hiển thị nội dung  Full HD 3D, công nghệ đèn nền LED và khả năng chuyển đổi qua lại giữa chế độ 2D và 3D. Ngoài ra, hãng cũng công bố dòng sản phẩm TV Cinema 21:09 mới gồm Platinum và Gold.

LG

Tiêu biểu nhất của LG là dòng sản phẩm TV LW980T mới kết hợp giữa công nghệ 3D và SmartTV. Dòng sản phẩm mới có các kích thước 47 inch và 55 inch, sử dụng công nghệ Nano của LG cùng đèn nền LED cho hình ảnh sáng và rõ hơn. Đồng thời, hãng cũng công bố hệ thống âm thanh 3D surround với âm thanh đạt chuẩn Dolby-certified 360.

Ngoài ra, LG cũng đã hợp tác với Philips và Sharp trong việc phát triển ứng dụng SmartTV nhằm mục đích tạo ra một tiêu chuẩn cho các ứng dụng TV kết nối.

Toshiba

Toshiba đã giới thiệu tablet AT200 (tên mã Excite) có bề dày 7,7 mm và đi kèm với hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb. Máy sở hữu vi xử lý có xung nhịp 1,2 GHz, 1 GB bộ nhớ RAM, màn hình 10,1 inch có độ phân giải cao lên đến 1.280 x 800 điểm ảnh, ngang bằng với Samsung Galaxy Note.

Hãng cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm Full HD 3D với giá và ngày phát hành chưa được công bố. Đáng buồn là người sử dụng cũng sẽ phải bỏ tiền ra để mua kính 3D hỗ trợ.

Lenovo

Đến với IFA 2011, Lenovo góp mặt với bộ ba sản phẩm MTXT Ultrabook đầu tiên của mình thuộc dòng IdeaPad U series, bao gồm U300s, U300 và U400. Đáng chú ý nhất là U300s chạy vi xử lý Intel ULV (Ultra Low Voltage), một biến thể của vi xử lý Intel Core i series thế hệ thứ 2, 4 GB bộ nhớ RAM và ổ đĩa tĩnh SSD. U300s có thiết kế siêu mỏng, chỉ mỏng 14,9 mm, nghĩa là mỏng hơn MacBook Air của Apple đến hơn 2 mm.
 

Nguyễn Thị Thu Phương

TIN LIÊN QUAN