Điện thoại đầu tiên dùng cảm biến vân tay 3D của Qualcomm

00:16, 06/10/2015

Mặc dù chỉ vừa ra mắt Mi 4c nhưng những tin đồn mới nhất về mẫu smartphone cao cấp tiếp theo của hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi đã tiếp tục lộ diện.

Theo nhiều tin đồn gần đây, Xiaomi Mi 5 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm. Không chỉ vậy, máy cũng có thể là mẫu smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ nhận diện vân tay siêu âm Sense ID 3D Fingerprint của Qualcomm.

Về bản chất, công nghệ nhận diện vân tay siêu âm của Qualcomm có thể tạo ra được một bản đồ 3D về ngón tay của người dùng. Đặc biệt, công nghệ này tiên tiến hơn nhiều công nghệ nhận diện vân tay khác, bởi khả năng hoạt động ngay cả khi ngón tay ướt hoặc bị vấy bẩn.

 
1451849

Công nghệ cảm biến vân tay siêu âm có thể sử dụng đa dạng các loại vật liệu khác nhau như kính, kim loại và nhựa. Nói cách khác, công nghệ này sẽ giúp loại bỏ cảm biến điện dung cho điện thoại. Thay vào đó, các nhà sản xuất có thể đặt các cảm biến ở phía sau màn hình. Qua đó, thiết kế và tỷ lệ tổng thể của một chiếc điện thoại sẽ trở nên hài hòa hơn.

Được biết, Qualcomm đã cho ra mắt công nghệ Sense ID 3D Fingerprint tại một sự kiện được tổ chức vào hồi tháng Ba năm nay.

Về phần Mi 5, mẫu smartphone này của Xiaomi được đồn đoán sẽ sở hữu màn hình độ phân giải QHD, RAM 4GB, camera sau 16 MP, cổng USB Type-C, pin 3.000 mAh và cài sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop.

Mi 5 dự kiến có thể được trình làng vào tháng 11 tới.


TIN LIÊN QUAN