Điện thoại di động 4G sẽ có mặt vào năm tới

07:39, 23/07/2009

Theo tiết lộ của hãng DoCoMo, Nhật Bản thì sang năm tới hãng sẽ chính thức tung ra thị trường những mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ 4G (còn có tên gọi khác là công nghệ Long Term Evolution (LTE, công nghệ Super 3G)

4G được xem là công nghệ đường truyền di động mới có tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất khi có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 300Mbps
 
Công ty cho biết, họ sẽ thực hiện ra mắt các dịch vụ 4G đúng như những gì mà họ làm vào năm 2001 khi ra mắt mạng 3G. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ đi đầu với mục đích đi trước tất cả các công nghệ để bỏ xa những hãng tiếp theo.
 
Chủ tịch của CoMoDo, ngài Ryuji Yamada cho biết rằng công ty ông đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc phát hành điện thoại sử dụng công nghệ LTE trong năm tới. Và chính ông sẽ là người đầu tiên quyết định việc ra mắt của những mẫu máy điện thoại này.
 

Như vậy, nếu việc ra mắt này thành công, công ty cũng như công nghệ di động sẽ có một bước tiến dài và khiến những công nghệ cũ như W-CDMA, HSPA, EDGE hay GSM dần bị lỗi thời.

Văn Định (Theo TechRadar)

TIN LIÊN QUAN