Điện thoại đính đá quý, dát vàng

00:00, 09/04/2010

Một chiếc điện thoại đẳng cấp thường thể hiện ở kiểu dáng bên ngoài và tính năng. Tuy nhiên, người ta thường chú ý nhiều đến kiểu dáng máy hơn là tính năng vì đó là cái đập vào mắt họ trước tiên. Nếu muốn thể hiện “thương hiệu” của mình, sao bạn không tậu một chiếc điện thoại đính…đá quý, dát vàng.

 

Các viên đá quý đính trên điện thoại thường chỉ bé bằng đầu que tăm và giá tùy loại có thể dao động lên xuống nhưng với kích thước bé như thế, chúng cũng chỉ cỡ vài ngàn cho tới vài chục ngàn một viên (ngoại trừ kim cương). Tuy nhiên, khi được gắn lên một chiếc điện thoại thì nó sẽ làm tôn giá trị của máy lên mấy chục lần và ai nhìn qua một điện thoại được đính đá quý, chắc cũng phải đoán già đoán non nó có giá rất cao.
 
Dạo một vòng qua các cửa hàng bán điện thoại lớn trong thành phố, chúng tôi gặp rất nhiều kiểu dáng điện thoại gắn đá quý với giá tương đối rẻ. Các loại máy gắn đá quý giả thường thấp hơn loại máy gắn đá thật khoảng 3-4 triệu đồng mặc dù nhìn bên ngoài thì không thể phân biệt được các loại đá này khác nhau ra sao.
 
Một chuyên gia đá quý ở bảo tàng địa chất Tp. HCM nói rằng, công nghệ làm đá quý giả hiện nay đã đến mức thượng thừa, ngay cả kim cương người ta còn có thể làm giả không thể phát hiện nếu không dùng các máy móc siêu hiện đại; thì bình thường, các loại đá gắn trên điện thoại sẽ không ai phân biệt đâu là giả, đâu là thật nếu không có thiết bị giám định chuyên nghiệp.
 
 
Chiếc điện thoại đầu tiên phải kể đến trong bài viết này chính là Vertu mini V100, bên ngoài nó được mạ vàng rất đẹp, xung quanh mặt trước của điện thoại được đính các hạt đá quý càng làm nổi bật lên nét kiêu sa của máy. Đây là điện thoại rất thích hợp để dành tặng cho các bạn nữ.
 
Bên cạnh kiểu dáng, điện thoại còn nổi bật ở các tính năng độc đáo khác như kích thước cực kỳ nhỏ gọn, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài chuẩn MicroSD dung lượng lên tới 4GB, hỗ trợ nghe nhạc định dạng MP3, xem phim định dạng 3GP. Ngoài ra, máy còn có các tính năng nghe đài FM, quay phim với độ nét 1,3 megapixel, dàn loa âm thanh nổi. Mặc dù mang rất nhiều những tính năng “đỉnh” nhưng giá điện thoại lại rẻ bất ngờ, chỉ 1,8 triệu.
 
 
Nokia tham gia thì trường với chiếc Nokia 8800 Gold arte, điện thoại được dát vàng trông cực kỳ sang trọng dành riêng cho nam giới. Đặc biệt, dàn loa 2 bên và mặt nạ phía trước điện thoại được phủ lớp caro vàng khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn. Chắc chắn khi cần trong tay chiếc điện thoại này, bất kỳ ai cũng sẽ phải nhìn bạn với ánh mắt ngưỡng mộ. Điện thoại hỗ trợ mạng 2G và 3G, màn hình 16 triệu màu, danh bạ 1000 số, hỗ trợ các kết nối GPRS, Bluetooth, USB.
 
Ngoài ra, máy còn cho phép bạn chụp hình chất lượng 3,15 megapixel, hỗ trợ gõ tiếng Việt, hiển thị hình ảnh người gọi trong các cuộc gọi video của 3G. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nghe radio, quay phim định dạng MP4, ghi âm cuộc gọi cho đến khi hết dung lượng bộ nhớ thì thôi. Giá của một chiếc điện thoại như thế này nằm trong khoảng 1,9 triệu đồng. Hiện nay, trên thị trường còn có một dòng Nokia 8800 khác nhưng là Nokia 8800 Sapphire Arte Gold có xuất xứ Trung Quốc, giá 2 triệu với đặc điểm viền xung quanh máy là các hạt Sapphire
 
Trong trường hợp muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại siêu nhỏ gọn hơn nữa, bạn có thể tìm mua chiếc Sony Ericsson W525 Mini. Đây là dạng điện thoại nắp gập, được dát vàng và cầm vừa trong lòng bàn tay. Điểm đặc biệt của dòng điện thoại này là nó hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và bạn có thể dùng một máy này để dùng thay cho 2 chiếc điện thoại khác.
 
Điện thoại cho phép bạn chụp hình với độ nét 2 megapixel, quay phim liên tục với định dạng 3GP. Thời lượng pin của dòng máy này rất dài, nó dùng 2 pin dung lượng 2000 mAh có thời gian chờ lên đến 300 giờ, thời gian gọi lên tới 4 tiếng. Điện thoại hoạt động trên sóng 2G, 3G với băng tần 900/1800/1900. Bạn có thể nghe nhạc trên điện thoại với định dạng MP3, xem phim định dạng 3GP, MP4. Điện thoại hỗ trợ kết nối Bluetooth, ghi âm cuộc gọi, và bạn có thể gắn thêm thẻ nhớ lên tới 8GB. Giá điện thoại khoảng 1,7 triệu.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng điện thoại đính đá quý, tuy nhiên nếu mua phải những dòng máy giả, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị bong ra trông rất xấu. Vì thế, trước khi mua điện thoại dạng này, bạn nên ưu tiên những dòng máy có thiết kế bền, các hạt đá quý được gắn chặt trong các vành sắt của máy thì sẽ dùng bền hơn.

Võ Tư Văn