Điện toán đám mây quan trọng với… NGO

15:02, 30/05/2013

NGO (Non-governmental organization) - Tổ chức Phi chính phủ tại Việt Nam, ngày càng phát triển. Nhưng, sức mạnh nhân lực, sức mạnh công nghệ và tiềm lực kinh tế luôn là hạn chế, là rào cản trên bước đường phát triển mang tầm chiến lược.


Hiện nay, khoa học công nghệ không ngừng phát triển, đặc biệt lĩnh vực CNTT-VT có xu hướng bùng nổ, không có điểm dừng. NGO đã tận dụng khá hiệu quả những ứng dụng công nghệ mới. Tuy nhiên, thiếu hụt nguồn nhân lực, và nguồn tài chính eo hẹp đã giảm thiểu đáng kể những hoạt động của NGO, đặc biệt trong các lĩnh vực y tế, môi trường, giáo dục…

Bài toán là gì? Công nghệ Điện toán đám mây (ĐTĐM), sẽ giúp NGO vượt qua những thách thức về CNTT mà họ đang đối mặt, đồng thời đạt hiệu quả trong quá trình tổ chức và triển khai dự án tại cộng đồng; cũng như giảm bớt gánh nặng từ thiếu hụt nhân sự và nguồn lực tài chính.

Sự kiện NGO Connection Day lần thứ 2 tại Việt Nam, tổ chức sáng ngày 29/5/2013 tại Hà Nội, phần lớn các chuyên gia nhận định: “Xu hướng hội tụ tính năng kết nối các thiết bị, sự đổi mới phần mềm, và các dịch vụ dựa trên nền tảng ĐTĐM cho phép ngày càng nhiều cá nhân và tổ chức trên thế giới truy cập thông tin, quảng giao với nhau bằng những phương pháp hiệu quả hơn nhiều.

Có nghĩa là, khi ngày càng nhiều tổ chức NGO hiểu biết, và ứng dụng ĐTĐM vào hoạt động của tổ chức, thì họ sẽ có khả năng đem lại nhiều dịch vụ tốt hơn và đạt được sứ mệnh theo thể nguyện tại Việt Nam.”.


Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN