Điều gì chờ đợi ngành “Covid Tech”?

11:40, 20/04/2021

Đại dịch Covid 19 làm thay đổi cuộc sống cả thể giới, nó khiến con người phải tích cực hơn trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ, kỹ thuật . Trong CES 2021- một trong những triển lãm kỹ thuật lớn trên thế giới, số lượng lớn các thiết bị công nghệ nhằm phòng ngừa và thích nghi với đại dịch đã được giới thiệu. Một số chuyên gia hoài nghi về sự cần thiết của các thiết bị này với nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng.

Razer đã công bố mặt nạ thông minh Project Hazel. Thiết bị có màn hình trong suốt với bộ lọc đèn nền neon tích hợp. Không những vậy, nó còn có thể khuếch đại giọng nói và sáng lên bằng đèn neon khi trời tối để bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt của người đó.

Khẩu trang thông minh Project Hazel

Ngoài ra, máy lọc không khí bằng tia cực tím, bộ lọc di động và các phương pháp khử trùng khác cũng được giới thiệu tại CES 2021.Tại đây, LG giới thiệu máy lọc không khí mini PuriCare. Nó được thiết kế để lọc các chất gây dị ứng từ không khí. Máy lọc không khí có thể giúp giảm thiểu các chất ô nhiễm trong không khí, bao gồm cả virus và vi khuẩn.

Máy lọc không khí mini PuriCare của LG

Những người tham gia sự kiện được trải nghiệm nhiều các tiện ích thông minh khác liên quan đến Covid 19. Ví dụ như BiolIntelliSense giới thiệu miếng dán có thể liên tục theo dõi nhịp tim, nhiệt độ và nhịp hô hấp của người đeo. Việc theo dõi liên tục này giúp dễ dàng phát hiện những thay đổi trong cơ thể do Covid 19 gây ra.

Miếng dán BioButton COVID-19

Năm nay nhiều tiện ích sáng tạo được giới thiệu tại triển lãm đều tập trung vào đại dịch, điều này cho thấy sự xuất hiện của một thị trường mới – gọi là Covid Tech. Câu hỏi đặt ra: nhân loại có thực sự cần Covid Tech hay không để có thể giải quyết vấn đề lây lan virus, khi có thể tuân theo những cách phi công nghệ, ví dụ như đeo khẩu trang y tế tiêu chuẩn, cũng như tuân thủ khoảng cách xã hội.

Theo/vnautomate.net