Doanh nghiệp cần một cơ chế bảo mật thông minh hơn

16:10, 26/08/2012

Đó là nhận định từ các chuyên gia hàng đầu về An toàn bảo mật của IBM tại Hội nghị IBM Pulse comes to you 2012, được tổ chức tại Hà Nội ngày 23/08/2012.

 

An ninh và Tuân thủ

 

Trong khuôn khổ IBM Pulse comes to you 2012, IBM đã phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức Hội thảo Hành trình bảo mật trong môi trường kinh doanh ngày một phức tạp. Với “Slogan” An ninh và Tuân thủ, Hội thảo là một cơ hội rất tốt để cộng đồng CNTT nói chung và khối CNTT Việt Nam nói riêng cập nhật các quy định an ninh và tuân thủ, những cách tiếp cận và phương thức hữu hiệu giúp tổ chức và bảo vệ doanh nghiệp khỏi những nguy cơ rò rỉ dữ liệu khi hoạt động trong môi trường mở và kết nối hiện nay.

 




Các chuyên gia đã phân tích, diễn thuyết một số vấn đề an ninh và tuân thủ như Phân tích thông tin an ninh, Bảo mật ứng dụng web và Bảo mật thông tin trên các thiết bị di động.

 

Tại Hội nghị lần này, những tham luận chuyên đề đến từ Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, và các chuyên gia hàng đầu về An ninh bảo mật của IBM đã chỉ ra rằng, khi những giới hạn của doanh nghiệp được nới rộng nhờ điện toán đám mây, thiết bị di động, toàn cầu hóa và mạng xã hội, thì doanh nghiệp cần một phương thức mới về an ninh và an toàn dữ liệu. Do đó, một cơ chế an ninh bảo mật thông minh là điều hết sức cần thiết giúp doanh nghiệp có khả năng ứng phó với những mối đe dọa hiện hữu hoặc đang hình thành giúp cho hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn khi có sự cố xảy ra.

 

Để giúp tổ chức, doanh nghiệp đối phó thành công về bảo mật và tuân thủ trong môi trường mới, IBM đã hướng doanh nghiệp và tổ chức tới các tiếp cận mới về bảo mật, đó là: Phân tích thông tin an ninh - mang lại cho tổ chức khả năng dự đoán, phòng trừ và đẩy lùi các nguy cơ an ninh trước khi chúng thực sự xảy ra. Với giải pháp Phân tích an ninh thông tin, ứng dụng những công nghệ phân tích và tự động hóa tiên tiến trong việc tập hợp, đánh giá và phân tích thông tin từ hàng trăm nguồn khác nhau của tổ chức như mạng lưới, các ứng dụng, hoạt động của người dùng cuối, người dùng di động và các thiết bị an ninh cơ học…

 

Những xu hướng công nghệ mới

 

Bên cạnh hệ thống phần mềm Phân tích thông tin an ninh giúp dự đoán và phòng trừ các vấn đề an ninh trước khi chúng thực sự xảy ra, IBM cũng giới thiệu những giải pháp phần mềm mới với khả năng tăng cường thông tin, mức độ kiểm soát và tự động hóa trên các môi trường điện toán đám mây và môi trường truyền thống.

 

Theo các chuyên gia đến từ IBM, các tổ chức cần phải duy trì được cùng một mức độ kiểm soát đối với môi trường ảo hóa, phân tán giống như mức độ kiểm soát mà họ có được trên các mô hình CNTT trước đây. Các giải pháp SmartCloud Foundation mới đến từ IBM cho phép các tổ chức lắp đặt, quản lý, cấu hình và tự động hóa việc tạo ra các dịch vụ điện toán đám mây trong môi trường điện toán đám mây riêng, công cộng hoặc lai với cấp độ kiểm soát cao hơn. Các giải pháp mới giúp doanh nghiệp và tổ chức đẩy nhanh tốc độ cung cấp dịch vụ, giảm thiểu chi phí và nâng cao mức độ kiểm soát hoạt động chuyển đổi để triển khai điện toán đám mây song song với các môi trường sản xuất của họ.

 



Những giải pháp trên nền tảng IBM SmartCloud Foundation được giới thiệu tại Pulse comes to you 2012 bao gồm: Giải pháp Quản lý vòng đời tích hợp của các dịch vụ điện toán đám mây IBM Smart Cloud Continuous Delivery, giải pháp Đảm bảo tính liên tục của dịch vụ, tốc độ phản ứng và hiệu quả quản lý IBM Smart Cloud Control Desk, giải pháp Giám sát môi trường điện toán đám mây thông minh IBM SmartCloud Monitoring và giải pháp IBM Smart Cloud Virtual Storage Center giúp nâng cao độ linh hoạt, hiệu quả kinh phí, hiệu quả sử dụng và hiệu năng của môi trường lưu trữ bằng các chức năng điều khiển quản trị, quản lý và cung cấp tự động.

 

Tịnh Nghiệp

TIN LIÊN QUAN