Doanh nghiệp sản xuất dịch chuyển mạnh mẽ sang công nghệ “cloud”

15:52, 07/05/2015

(Telecom&IT) - Theo kết quả khảo sát mới nhất từ IDC, việc chuyển đổi sang "cloud" (đám mây) đang diễn tiến tốt đẹp đối với các nhà sản xuất trên khắp thế giới.


Dữ liệu chủ yếu đến từ 593 nhà sản xuất ở các nước như Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Mã Lai, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý và  Brazil.

Tại châu Á Thái Bình Dương, 49% nhà sản xuất tham gia khảo sát cho biết họ đang sử dụng cloud – công cộng và tư nhân hoặc có ý định sẽ sử dụng cloud.

Còn ở châu Âu, ghi nhận từ 50% nhà sản xuất cho thấy họ đã áp dụng hoặc sẽ áp dụng ERP ở đám mây công cộng.

Những lợi thế của điện toán đám mây dành cho các nhà sản xuất đang đóng vai trò rất quan trọng, khi mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức IT đang ngày càng thích ứng hơn với cloud để linh hoạt nguồn IT về chi phí và tiến độ mà hoạt động kinh doanh đòi hỏi.

Phần lớn các nhà sản xuất toàn cầu hiện nay đều đang sử dụng cloud công cộng (66%) và tư nhân (68%).

3/5 ( tức 61,6%) trong số đó cho biết tình hình mạng dịch vụ IT mới của công ty họ là cloud và con số này chỉ thấp hơn rất ít trong việc thay thế chức năng IT đang tồn tại (56,8%).

Theo dự kiến, trong hai năm tới, phân bổ ngân sách CNTT hàng năm dành cho phần dịch vụ và điện toán đám mây sẽ tăng lên 27%.

Theo báo cáo, giá trị đáng kể mà cloud mang lại cho các doanh nghiệp sản xuất là sử dụng các dữ liệu được dễ dàng hơn từ các cảm biến phục vụ cho hoạt động sản xuất đã được kết nối dựa trên IP và Internet of Things.

IDC Manufacturing Insights dự đoán trong ngắn hạn, các nhà sản xuất sẽ lựa chọn cloud tư nhân giống như phương tiện dùng để mở rộng cơ sở hạ tầng IT nội bộ mà không cần phải bận tâm quá nhiều đến vấn đề bảo mật dữ liệu, cũng như tiết kiệm chi phí hoạt động và sự nhanh chóng.
TIN LIÊN QUAN