Doanh nghiệp tích cực bán hàng Tết qua kênh online

17:21, 01/11/2023

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, ngành Công Thương Hà Nội đã huy động các doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối có hình thức bán hàng trực tuyến để tích cực đưa hàng Tết tới tận tay người dân.

Lượng hàng Tết đã và đang được các doanh nghiệp, siêu thị dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm nên sức mua của người dân sẽ tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn, ngành Công Thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Trong đó ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản vùng, miền.

Cụ thể, TP. Hà Nội dự trữ 58.500 tấn thịt lợn, 292.000 tấn gạo, 19.500 tấn gia cầm, 16.200 tấn thịt bò, 390 triệu quả trứng, 325.500 tấn rau củ, 16.260 tấn thủy sản, 16.260 tấn thực phẩm chế biến, 1500 tấn bánh kẹo…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đơn vị đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để khan hàng khiến tăng giá bất thường.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phân phối chủ động kết nối, khai thác hàng hóa nông sản, thực phẩm, các mặt hàng đặc sản vùng miền phục vụ thị trường Hà Nội trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ tổ chức các điểm, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngành Công Thương Thủ đô cũng huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, TP. Hà Nội huy động 34 doanh nghiệp gồm các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối có hình thức bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Như vậy, các hoạt động cung ứng hàng hóa, tổ chức chương trình giảm giá qua đó kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử, website đang phát huy lợi ích của kênh phân phối trực tuyến từ đó giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn cận kề.

Các chuyên gia bán lẻ cho biết, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các doanh nghiệp bán lẻ đã chuyển đổi hình thức bán hàng thông qua các website, mạng xã hội facebook, zalo hay các sàn thương mại điện tử.

Doanh nghiệp, siêu thị tích cực triển khai mạnh việc bán hàng Tết qua thương mại điện tử. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC,  MM Mega Market đã và đang triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày…

Thời điểm này, các sàn thương mại điện tử như Voso, Sendo, Tiki… cũng bắt đầu chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Thông thường càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng thiết yếu tăng cao. Hiện các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Postmart… đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như liên kết với các tỉnh thành xây dựng các gói chương trình hàng Việt qua đó hỗ trợ người tiêu dùng mua được sản phẩm cần thiết, giá hợp lý.

Nhằm giúp người dân trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn, các sàn thương mại điện tử đang khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử hay thẻ ngân hàng…

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://thanglong.chinhphu.vn/doanh-nghiep-tich-cuc-ban-hang-tet-qua-kenh-online-103231031125532488.htm)