Doanh thu các nhà bán hàng trên Amazon tăng hơn 60% sau đợt mua sắm

10:10, 02/12/2020

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com Inc ngày 1/12 cho biết các nhà bán hàng trên nền tảng này đã ghi nhận tổng doanh thu vượt 4,8 tỷ USD trên toàn thế giới từ ngày Black Friday đến ngày Cyber Monday, tăng hơn 60% so với năm trước.

Trong dấu hiệu đầu tiên về hiệu suất của những ngày mua sắm trực tuyến cao điểm của năm 2020, Amazon cho biết hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới đã ghi nhận doanh thu vượt 100.000 USD trong mùa mua sắm tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, tập đoàn có trụ sở tại Seatle này không đưa ra bảng phân tích về doanh số bán hàng của Mỹ, hoặc số liệu riêng của mình trong dịp cuối tuần qua, cũng như cho cả hai ngày mua sắm lớn, mà chỉ nói rằng đây là mùa lễ hội mua sắm lớn nhất từ trước tới nay.

Các ước tính mới nhất trong ngành cho thấy Cyber Monday chắc chắn là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ, thu về 11,4 tỷ USD trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng ở nhà và chuyển sang sử dụng Internet cho nhu cầu mua sắm trong kỳ nghỉ của mình.

Sức mua “khủng” này diễn ra sau sự kiện khuyến mại Prime Day hồi tháng 10 của Amazon, khi các nhà bán lẻ đang tìm cách khôi phục lại hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng trong thời gian các trung tâm thương mại và cửa hàng đóng cửa do dịch COVID-19 gây ra năm nay.

Ước tính từ Adobe Analytics cho thấy doanh thu từ dịp lễ Tạ ơn cuối tuần qua sẽ đạt từ 10,8 tỷ USD đến 11,4 tỷ USD. Mặc dù con số này giảm so với ước tính trước đó là 12,7 tỷ USD, nhưng vẫn dễ dàng vượt qua doanh thu của ngày Black Friday là 9 tỷ USD, doanh thu trực tuyến mạnh nhất trong một ngày, cũng như doanh thu của ngày Cyber Monday hồi năm ngoái là 9,4 tỷ USD.

Minh Thùy (T/h)