Doanh thu OTT dự kiến sẽ tăng mạnh
15:06, 23/06/2015
(Telecom&IT) - Theo Nghiên cứu Truyền hình Kỹ thuật số (Digital TV Research), OTT (over-the-top) TV và video toàn cầu ở 64 quốc gia dự kiến sẽ sẽ đạt 51,1 tỷ USD vào năm...
Nghiên cứu cũng cho thấy số lượng OTT hiện thời đại diện cho sự gia tăng mạnh từ con số 4,2 tỷ USD được ghi nhận vào năm 2010 và ước đạt 26 tỷ USD trong năm 2015 này.
Mỹ vẫn là quốc gia chiếm ưu thế, với doanh thu OTT TV và video tăng lên từ 16,6 tỷ USD vào năm 2010 lên 19,1 tỷ USD vào năm 2020.
OTT TV và video của Trung Quốc sẽ nhảy vọt từ con số khiêm tốn 40 triệu USD trong năm 2010 lên 2,8 tỷ USD trong năm 2020, giúp Trung Quốc tiến lên vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thế giới.
Thuê bao video theo yêu cầu (SVoD) sẽ trở thành nguồn doanh thu lớn nhất của năm 2020, vượt xa OTT quảng cáo. Phân khúc này sẽ bổ sung thêm 14 tỷ USD chỉ trong vòng 6 năm kể từ năm 2014 đến năm 2020, cùng với đó, quảng cáo trên các trang web OTT cũng sẽ tăng lên gần 12 tỷ USD.
Số lượng SVoD tại nhà sẽ đạt 249 triệu vào năm 2020, tăng từ 20 triệu vào năm 2010 và dự kiến đạt 117 triệu vào cuối năm nay. Doanh thu từ SVoD cũng sẽ tăng từ 76 tỷ USD kể từ năm ngoái lên 21,6 tỷ USD vào năm 2020.
Doanh thu SVoD của Mỹ vào năm 2010 là 753 triệu USD. Nhưng đến năm 2020, doanh thu này sẽ tăng đột biến lên khoảng 765% và đạt 6,5 tỷ USD.
Nghiên cứu cũng cho thấy số lượng OTT hiện thời đại diện cho sự gia tăng mạnh từ con số 4,2 tỷ USD được ghi nhận vào năm 2010 và ước đạt 26 tỷ USD trong năm 2015 này.
Mỹ vẫn là quốc gia chiếm ưu thế, với doanh thu OTT TV và video tăng lên từ 16,6 tỷ USD vào năm 2010 lên 19,1 tỷ USD vào năm 2020.
OTT TV và video của Trung Quốc sẽ nhảy vọt từ con số khiêm tốn 40 triệu USD trong năm 2010 lên 2,8 tỷ USD trong năm 2020, giúp Trung Quốc tiến lên vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thế giới.
Thuê bao video theo yêu cầu (SVoD) sẽ trở thành nguồn doanh thu lớn nhất của năm 2020, vượt xa OTT quảng cáo. Phân khúc này sẽ bổ sung thêm 14 tỷ USD chỉ trong vòng 6 năm kể từ năm 2014 đến năm 2020, cùng với đó, quảng cáo trên các trang web OTT cũng sẽ tăng lên gần 12 tỷ USD.
Số lượng SVoD tại nhà sẽ đạt 249 triệu vào năm 2020, tăng từ 20 triệu vào năm 2010 và dự kiến đạt 117 triệu vào cuối năm nay. Doanh thu từ SVoD cũng sẽ tăng từ 76 tỷ USD kể từ năm ngoái lên 21,6 tỷ USD vào năm 2020.
Doanh thu SVoD của Mỹ vào năm 2010 là 753 triệu USD. Nhưng đến năm 2020, doanh thu này sẽ tăng đột biến lên khoảng 765% và đạt 6,5 tỷ USD.