Đôi điều cần biết về “Superphone”

09:00, 27/01/2012

Công nghệ điện thoại ngày nay càng ngày càng phát triển mà gần đây chúng ta thấy sự xuất hiện của 2 dòng điện thoại khá nhiều lần là smartphone và superphone. Vậy chúng khác nhau ở những điểm nào?
 

Superphone được dự kiến sẽ bán ra thị trường vào cuối năm 2012. Superphone và smartphone được trang bị vi xử lý đa lõi, kết nối 3G/4G và bất cứ điều gì khác.

 
Điện thoại Android, Windows Phone và BlackBerry đều có thể là "superphone"
 
 
 
Google đã đặt ra thuật ngữ superphone khi hãng ra mắt Nexus One vào năm 2010. Đối tác Samsung đã cho sản xuất superphone trang bị bộ vi xử lý 1 GHz hoặc cao hơn, camera mạnh mẽ, hỗ trợ tăng tốc đồ họa 3D, cảm biến chuyển động, quay video HD 720p, chơi game 3D chất lượng cao, hỗ trợ 3G và ứng dụng mạng xã hội. Rõ ràng với những thông tin này người dùng sẽ thật sự sốc về superphone.
 
 
 
Phiên bản tiếp theo của Windows Phone được đặt tên là Apollo sẽ đến vào giữa năm 2012 được xem là hệ điều hành nhắm thẳng vào thị trường điện thoại kinh doanh và cả superphone.
 
 
 
 
Trong khi đó RIM cũng đã hứa hẹn sẽ phát hành một superphone BlackBerry dựa trên nền tảng hệ điều hành QNX. Những thiết bị mà RIM cho ra mắt bao gồm vi xử lý lõi kép, màn hình 4,1 inch và nhiều tính năng hữu ích khác.
 
 
 
Superphone không có nghĩa là iPhone
 
 
 
 
Omar Khan, đại diện của Samsung nói rằng superphone ít nhất phải trang bị màn hình 4 inch và hỗ trợ đa nhiệm. Những điều này cho thấy iPhone 4/4S rõ ràng không phải là một superphone.

Superphone chạy chip lõi kép hoặc lõi tứ

 
 
Các đặc điểm kỹ thuật của superphone ban đầu chỉ yêu cầu bộ vi xử lý 1 GHz, nhưng năm 2011 định nghĩa này đã phát triển và cho thấy chúng cần phải được trang bị vi xử lý lõi kép, và theo ARM thì trong tương lai chúng sẽ bao gồm cả vi xử lý lõi tứ. Superphone hiện tại vẫn là một khái niệm khá mơ hồ, áp dụng cho bất kỳ điều gì tốt nhất có trong tương lai.
 
 
 
 
Superphone không có nghĩa là iPhone 5 chạy vi xử lý quad-core
 
 
 
 
iPhone 5 có thể đi kèm với một bộ vi xử lý quad-core mang tên A6, nhưng điều này không nhất thiết đó sẽ là một superphone. Bởi lẽ nếu iPhone 5 muốn thành một định nghĩa mới thì sản phẩm sẽ phải tăng kích thước màn hình lên thêm nửa inch so với iPhone 4/4S hiện tại.
 
 
 
 
 
Quốc Trung