Đơn giản hóa hoạt động chuyển đổi kinh doanh

15:07, 05/11/2012

Hiện nay, công nghệ ảo hóa và BYOD (bring your own device-cho phép nhân viên sử dụng thiết bị cá nhân trong môi trường làm việc) là một số ví dụ về những tiến bộ công nghệ đang mang lại những cơ hội không giới hạn để các doanh nghiệp phát triển và thích ứng nhanh hơn với các nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hiện nay không thể khai thác được giá trị thực sự từ những tiến bộ này. Rào cản chính vẫn là các hệ thống cũ gây ra nhiều thách thức trong hoạt động cung cấp tài nguyên, giám sát hiệu năng, bảo mật và độ linh hoạt chung trong hoạt động kinh doanh. Thay vì trở thành một nhân tố hỗ trợ, CNTT đang trở thành một rào cản đối với sáng tạo. Để đưa CNTT trở lại vai trò chiến lược, các doanh nghiệp cần có một cơ sở hạ tầng mang tính tích hợp, đơn giản, linh hoạt và hiệu quả về chi phí. 

Hiện thực hóa hoạt động chuyển đổi 

Các CIO ngày nay đang tập trung mạnh mẽ vào bốn lĩnh vực chính. Họ muốn có thể hợp nhất môi trường CNTT một cách hiệu quả hơn để hạ thấp chi phí hoạt động, tự động hóa các hệ thống và ứng dụng để nâng cao hiệu năng, cung cấp các ứng dụng và dịch vụ mới nhanh hơn để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh mới, cũng như hỗ trợ các môi trường an toàn, tích hợp. Tuy nhiên, thực tế là, chỉ có rất ít tổ chức CNTT được trang bị đủ tốt để đạt được tất cả các mục tiêu nói trên.


Phương pháp truyền thống về mua sắm và quản lý các cấu phần phần cứng và phần mềm riêng lẻ thường phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc trong các hoạt động mua sắm, tích hợp, tối ưu hóa và quản lý.  Để hạ thấp yêu cầu bảo trì và nâng cao tính khả kiến về các nguy cơ an ninh đối với hệ thống, bộ phận CNTT cần phải có một bảng điều khiển (dashboard) duy nhất với khả năng hiển thị trạng thái của hệ thống một cách toàn diện ở mọi thời điểm. Điều đó cho phép các nhà quản trị CNTT giám sát hệ thống một cách chặt chẽ hơn và rút ngắn thời gian phản ứng trong trường hợp xảy ra thảm họa.

Bổ sung thông tin thông qua tự động hóa để tạo ra giá trị

Các hệ chuyên gia tích hợp có thể cung cấp giá trị thông qua ba phần chính là: kiến thức chuyên gia tích hợp, tích hợp ngay từ trong thiết kế và trải nghiệm được đơn giản hóa. Những cấu phần này có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi vì chúng hoạt động nhịp nhàng với nhau để cung cấp các chức năng quan trọng nhằm nâng cao hiệu suất và độ linh hoạt của tổ chức để mang lại những lợi ích như là:

- Tự động hóa và tối ưu hóa các tác vụ phức tạp hoặc tốn nhiều thời gian như: triển khai, cấu hình, cung cấp tài nguyên và ghép nhóm. 
- Mức độ tích hợp sâu của các cấu phần hệ thống được tối ưu hóa toàn diện dành cho các tải công việc được hỗ trợ ngay từ ban đầu. 
- Trải nghiệm đơn giản giúp tối ưu hóa năng suất làm việc của các nhà quản trị CNTT. 

Các doanh nghiệp đang đặt ra nhu cầu ngày càng lớn đối với bộ phận CNTT trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sáng tạo bằng cách phản ứng nhanh chóng hơn trước các yêu cầu kinh doanh. Mặc dù các doanh nghiệp hiểu được giá trị của hoạt động hợp nhất và đơn giản hóa các hệ thống CNTT của mình, rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang phải lãng phí một lượng thời gian rất lớn để thực hiện các công việc mua sắm, cấu hình và duy trì các hệ thống theo mô hình cơ sở hạ tầng truyền thống. 

Việc sử dụng các hệ thống có kiến thức chuyên gia tích hợp sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao độ linh hoạt trong khi vẫn duy trì được tính đơn giản cho các nhà quản trị CNTT. Các tổ chức thành công trong các ngành năng lượng và điện nước, y tế, chính phủ và viễn thông đã triển khai kiến thức chuyên môn và trí tuệ tích hợp để đổi mới các hoạt động CNTT của họ, mang lại một lợi thế kinh doanh cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. 

Lan Anh
TIN LIÊN QUAN