Dòng iPhone 12 được mua nhiều nhất dịp giảm giá 12/12 tại Việt Nam
Các máy iPhone 12 được giảm giá mạnh trong các ngày gần đây, biến dòng máy này thành mặt hàng được đặt mua nhiều trên kênh thương mại điện tử.
Tất cả các kênh thương mại điện tử truyền thống lẫn một số nhà bán lẻ truyền thống đều có chương trình khuyến mại lớn trong ngày đôi 12/12 hôm qua. Theo ghi nhận của Shopee và Lazada, số đơn hàng đều tăng 3-4 lần trong những giờ đầu tiên so với năm ngoái.
Trong đó, các mặt hàng điện thoại, điện tử và phụ kiện liên quan đều đóng góp mạnh mẽ vào doanh thu cho các nền tảng mua bán online.
Thống kê của Lazada cho thấy trong 2 giờ đầu tiên, tức nhiều người canh giờ mua hàng từ rạng sáng 12/12, dòng máy iPhone 12 nói chung bán chạy nhất.
Nhờ dòng iPhone 12, Apple trở thành thương hiệu bán chạy nhất trên LazMall, tức chỉ tính ở các gian hàng bảo đảm của Lazada, không tính trên toàn kênh.
Các máy iPhone 12 bán chạy do đang có nhiều chương trình khuyến mại dịp này. Tại các chuỗi cửa hàng lớn, iPhone 12 đang được giảm 2 triệu đồng mỗi mẫu. Trong khi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max các bản dung lượng cao được giảm tới 3 triệu đồng.
Vừa ra mắt thị trường, cộng với các chương trình khuyến mại có lẽ giúp 4 mẫu iPhone 12 được nhiều người chọn mua.
Do nhu cầu rất cao, hai dòng máy iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Pro phiên bản 128GB đang không đủ nguồn cung, “đứt hàng” tại Việt Nam và nhiều nước khác.
Ngoài ra, theo thống kê của Lazada trong 2 giờ đầu tiên, chiếc điện thoại Poco M3 có doanh thu cao nhất trong toàn ngành điện tử. Về số lượng, Oppo A12 dẫn đầu.
Trong 8 giờ đầu tiên, phụ kiện điện thoại nằm trong 3 ngành hàng được người dùng yêu thích nhất trên nền tảng Shopee.
Trong 8 giờ đầu tiên của ngày 12/12, có 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc được bán ra trên Shopee.
Trong 10 thương hiệu trên LazMall được mua nhiều nhất trong vòng 2 giờ đầu tiên, có đến 6 nhãn hàng thuộc ngành điện tử, công nghệ, gồm: Apple, Samsung, Vivo, Xiaomi, TCL, Oppo.
Do là ngày mua sắm khuyến mại cuối cùng của năm, nhiều người tận dụng cơ hội để mua hàng giảm giá dịp 12/12. Trên Shopee, một người dùng đã đặt tới 280 đơn hàng trong buổi sáng. Trong khi đó, một người trên Lazada đặt 80 món trong cùng một đơn hàng.
Bất chấp dịch Covid-19 ảnh hưởng nền kinh tế, thương mại điện tử trên thế giới chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2020. Tại Việt Nam, Criteo - nền tảng quảng cáo cho nhiều trang thương mại điện tử lớn - đánh giá mua sắm online cuối năm tiếp tục tăng trưởng mạnh so với năm trước. Bằng chứng là doanh số, lượng đơn hàng, doanh thu trong các ngày đôi (10/10, 11/11, 12/12) đều tăng 2-4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo Criteo, ngày 11/11 đóng góp doanh số lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Bên cạnh ngày 12/12 đã phổ biến, nhiều nền tảng đang thử nghiệm các ngày khác như 9/9, 10/10 nhằm tận dụng các dịp mua sắm cuối năm và kích cầu tiêu dùng thương mại điện tử.
Minh Anh (T/h)