Đông Nam Á: chi tiêu IT của doanh nghiệp đạt 62 tỷ USD vào năm 2018

10:36, 02/04/2015

(Telecom&IT) - Theo dự báo của Gartner, chi tiêu CNTT của các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á sẽ đạt 62 tỷ USD năm 2018 do mức tăng trưởng chi tiêu của Singapore và...


Bà Venecia Liu, VP nghiên cứu tại Gartner cho biết: "Mặc dù chính trị, tài chính và khí hậu gần đây đang là thách thức của khu vực Đông Nam Á… Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế và nhu cầu tiêu dùng trong khu vực sẽ vẫn tăng trưởng tịnh tiến".

Đặc biệt, Gartner ước tính chi tiêu doanh nghiệp dành cho các sản phẩm và dịch vụ CNTT của Singapore trong năm nay là khoảng 19,1 tỷ USD. So với các thị trường phát triển khác như Úc thì đây là cường độ chi tiêu tương đối cao so với tổng sản lượng quốc gia và dân số của Singapore.

Các lĩnh vực chủ đạo chiếm đến 70% tổng chi tiêu trong năm nay gồm truyền thông, truyền thông và dịch vụ; ngân hàng và chứng khoán; chính phủ; và sản xuất.

Trong lĩnh vực thông tin liên lạc, phương tiện truyền thông và dịch vụ dự kiến các ngành công nghệ sẽ được đầu tư gồm: phân tích và thiết bị, điểm phát sóng Wi-Fi và điện toán đám mây.

Công nghệ thông tin trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại quốc đảo Singapore dự đoán sẽ được đầu tư rất nhiều, đặc biệt là hệ thống ngân hàng để chuẩn bị cho xu hướng số hóa toàn bộ quốc gia Singapore.

Bên cạnh đó, lĩnh vực ICT chính phủ cũng sẽ được Singapore chú trọng và đánh mạnh vì đất nước này đang rất ưu tiên cho G-cloud, dữ liệu lớn, phân tích và bảo mật thông tin.

Còn trong sản xuất, thiết bị điện tử sẽ trở thành lĩnh vực quan trọng, đóng góp khoảng 1/4 tổng giá trị sản xuất cho Singapore.

Với Malaysia, chi tiêu dành cho lĩnh vực trung tâm dữ liệu, phần mềm, dịch vụ CNTT, dịch vụ nội bộ, các thiết bị và dịch vụ viễn thông năm nay được dự báo sẽ là 12,6 tỷ USD.

Gartner ước tính chi tiêu cho lĩnh vực y tế của Malaysia trong năm nay sẽ là 292 triệu USD. E-health và Telehealth sẽ là những lĩnh vực quan trọng của sự phát triển CNTT trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe tại Malaysia.

Trong lĩnh vực ICT chính phủ, Malaysia cũng đã vạch ra bốn dự án lớn liên quan đến vấn đề dữ liệu gồm: thực hiện việc phối hợp với các bộ và ủy ban tương ứng, giới thiệu các sáng kiến để cải thiện hoạt động thủ tục trực tuyến, truy cập trực tuyến cho doanh nghiệp và người dân, và khuyến khích sự minh bạch.

Gartner cho hay lĩnh vực IT dành cho sản xuất và tài nguyên thiên nhiên của Malaysia chiếm đến 2,5 tỷ USD; do không bị sự cạnh tranh của các hoạt động lao động.
TIN LIÊN QUAN