Doom 4 đang được phát triển lại từ đầu

13:00, 06/04/2013

Bethesda đã quyết định hủy bỏ dự án làm game RAGE 2 để tập trung vào việc tái tạo sản phẩm này.

Hãng phát triển Skyrim đã xác nhận việc phát triển một "phiên bản mới" cho game Doom 4, với kế hoạch dự kiến sẽ phát hành trên hệ máy console kế tiếp.

Trong khi đó, nguồn tin riêng của Kotaku nói rằng mặc dù toàn bộ dự án đã được khởi động từ cuối năm 2011, nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì gần như đang phải làm mới lại từ đầu. Trò chơi hiện đang vẫn trong quá trình phát triển nội dung cơ bản, quá trình làm việc cũng gặp không ít khó khăn bởi cần tới một sự "lột xác" hoàn toàn mới cho thương hiệu game đang dần mờ nhạt này. Thông tin này cũng đồng nghĩa với việc Doom 4 sẽ còn cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện trước khi tới được tay người chơi.
Phiên bản Doom 4 gần đây bị đánh giá là kém chất lượng, không có đột biến.

"Phiên bản đầu tiên của Doom 4 mà chúng tôi thực hiện đã không thể hiện đúng chất lượng cũng như thông điệp mà ID Software và Bethesda muốn truyền tải", giám đốc tiếp thị của hãng, Pete Hines cho biết.

Vị đại diện này cũng hứa hẹn sẽ tiết lộ cho công chúng biết thời điểm phát hành ngay khi sản phẩm bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Trong khi đó, game bắn súng RAGE do ID Software phát triển cũng đã không đạt được doanh thu như mong đợi, nguyên nhân chủ yếu khiến phiên bản kế tiếp của sản phẩm này bị hủy bỏ, đi cùng với nó là toàn bộ kế hoạch ra mắt DLC cho phiên bản hiện tại.

Theo chia sẻ, ngay lúc này, tất cả các nhân viên của ID Software đang được điều động để tập trung toàn lực phát triển trò chơi này.

Theo gamethu
TIN LIÊN QUAN