Dropbox ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến

16:51, 29/08/2023

Dropbox thông báo ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến không giới hạn vì lo ngại một số ít khách hàng lạm dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của đa số người dùng còn lại.

Theo Bloomberg, gói thuê bao lưu trữ cao nhất sẽ bị giới hạn ở mức 5 terabyte mỗi người dùng đối với khách hàng mới; dung lượng đó đủ để lưu khoảng 33 triệu tệp tài liệu.

Thay đổi được đưa ra sau khi một số khách hàng lợi dụng dịch vụ không giới hạn của Dropbox để khai thác tiền điện tử, lưu trữ dữ liệu chung với người lạ hoặc bán lại dung lượng cho một bên thứ ba.

Với hơn 18 triệu người dùng trả phí, Dropbox là một trong những công ty nổi tiếng nhất trong ngành lưu trữ đám mây, với doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD trong quý kinh doanh gần nhất. Ngoài dịch vụ lưu trữ, công ty còn cung cấp dịch vụ quản lý tài liệu và công cụ dành riêng cho video.

Theo chính sách mới, những khách hàng vượt quá 35 terabyte sẽ phải trả thêm 8 USD cho mỗi terabyte tiếp theo. Trong khi đó, người dùng đang sử dụng gói không giới hạn cũ, có dung lượng dữ liệu lưu trữ dưới 35 terabyte có thể được giữ nguyên mức giá hiện tại, 24 USD/tháng, trong 5 năm tới.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/dropbox-ngung-cung-cap-dich-vu-luu-tru-truc-tuyen.html)