Dự báo 10 sản phẩm công nghệ nổi bật vào năm 2012

08:25, 01/01/2012

Năm 2011 là một năm đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt công nghệ tiên tiến như các dòng máy tính bảng thế hệ mới, iPhone 4S, iPad 2,  Smartphone chạy hệ điều hành Android, máy chơi game 3D…cùng với rất nhiều ứng dụng khác. Có thể nói là người dùng chưa thể tiếp nhận những gì hiện có thì đã xuất hiện những bản nâng cấp tiếp theo. Chẳng hạn, chúng ta đang chờ đợi những dòng máy tính bảng lõi kép (dual-core) thì cuộc cách mạng của dòng máy lõi tứ (quad-core) đã bắt đầu xuất hiện, hay thị trường của Android 3.0 và Chrome OS còn chưa phổ biến rộng rãi thì Android 4.0 và Windows 8 đang dần tiến tới bản chính thức. Điều đó là lẽ đương nhiên, bởi chúng ta đang trong thời kỳ công nghệ, nên sự phát triển mạnh của ngành công nghiệp Công nghệ Thông tin là không có hồi kết. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm nay người ta đã dự đoán được rất nhiều các sản phẩm công nghệ được cho là thật sự nổi bật vào năm tới. Sau đây là top 10 sản phẩm được đánh giá nhiều nhất. 
 

    1. Amazon Kindle Fire


Một chiếc máy tính bảng tuyệt đẹp với giá khá khiêm tốn đang là một chủ để hot trên thị trường thế giới cũng như trên các mạng thông tin hiện nay. Amazon Kindle Fire tuy không phải là một thiết kế hoàn hảo nhưng có thể lọt vào top những sản phẩm đứng đầu trong hàng máy tính bảng bình dân. Thế nhưng thời điểm trong năm 2011, người dùng chỉ có thể mua nó tại Mỹ còn các nước khác trên thế giới vẫn còn là một sự chờ đợi. Thế cho nên năm 2012 sẽ là thời điểm phát hành rộng rãi của sản phẩm này.


    2. Wii U


Wii U là một thiết bị chơi game hiện đại nhất hiện nay với bộ xử lý 4 nhân, nó đang tạo lên một cuộc cách mạng mang tính kiểm soát chuyển động với 3 nút điều khiển chính và một số tùy chọn hướng di chuyển. Sản phẩm này được thiết kế với giao diện màn hình 3D 1080p thật mạnh mẽ và một bộ điều khiển mới rất thú vị. Wii U còn đi kèm một chiếc máy tính bảng nhỏ, riêng bộ điều khiển có tính hợp màn hình cảm ứng ở giữa dùng để kiểm soát các trò chơi. Các trò chơi của máy được hiển thị với chất lượng Nintendo, đồ họa HD, được hỗ trợ từ rất nhiều nhà phát triển games của hãng thứ 3. Ngoài ra, đây là cách thuận tiện nhất để bạn có thể chơi trong bất cứ phòng nào của ngồi nhà bạn.


    3. Asus Eee Pad Transformer Prime
 
 
Năm 2012 sẽ là thời điểm phát triển của máy tính bảng chạy bộ xử lý lõi tứ Quad-core. Asus Eee Pad Transformer Prime chính là dòng tablet đầu tiên trang bị bộ xử lý Nvidia Tegra 3, đó là công nghệ quad-core hiện đại cùng với một hiệu suất độ họa tuyệt vời dành cho thiết bị di động. Thật không thể tin nổi khi nó mỏng và nhẹ bất ngờ, và còn đi kèm với một bàn phím vật lý tạo lên sự kết hợp hoàn hảo không khác gì một chiếc laptop.

    4. Windows 8 tablets
 
 
Hiện vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có trả lời xung quanh chiếc máy tính bảng Windows 8, nhưng cuối cùng thì những thông tin về nó cũng được truyền tải rộng rãi trên các trang thông tin. Và Microsoft đang có nhiều kế hoạch phát triển sản phẩm này vào năm sau. Cơ bản, Windows 8 sử dụng giao diện Metro tương tự như Windows Phone 7 khi được sử dụng trên các thiết bị cảm ứng cùng với các ứng dụng Metro riêng biệt. Windows 8 hỗ trợ bộ vi xử lý ARM, chẳng hạn như Tegra 3. Việc trang bị bộ xử lý 4 nhân kết hợp giao diện cảm ứng đa điểm và chạy hệ điều hành Windows 8, dòng máy tính bảng này sẽ thu hút người dùng và sớm công bố rộng rãi vào năm 2012 để trở thành một trong những thiết bị di động tiên tiên nhất trên thị trường.

    5. Apple Tablet .
 
 
Khi iPad 2 còn đang là một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiếu nhất trên Google thì những tin đồn về iPad 3 đã xuất hiện như được thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn, màn hình Retina có chất lượng hiển thị như màn hình của iPhone 4S hiện nay, ngoài ra nó sẽ được tích hợp công nghệ sạc pin và truyền dữ liệu không dây.
 
Tương tự, những tin đồn về iPhone 5 đang kéo dài, mặc dù thời điểm này vẫn còn nhiều nghi ngờ về một tên gọi khác, vì có thể đây không phải là thế hệ iPhone thứ năm như người ta nghĩ. Cũng được cho là thiết kế mỏng hơn, màn hình rộng hơn, bộ xử lý mạnh hơn…nhưng thiết bị này thật sự ra sao thì chúng ta phải chờ đợi  vào năm sau.

    6. PlayStation Vita
 
 
PlayStation Vita là thế hệ máy chơi game cầm tay thứ 2 của hãng Sony với màn hình LED rộng 5 inchs, độ phân giải 960 x 544 pixels, bộ xử lý ARM A9 4 nhân và RAM 512MB cho tốc độ xử lý nhanh và mạnh không ngờ. Ngoài ra nó còn được trang bị chíp xử lý đồ họa quad-core cho chất lượng đồ họa ngang ngửa iPad 2. Cũng bao gồm 4 phím điều hướng quen thuộc như các máy chơi game khác, nhưng PlayStation Vita có tích hợp camera hỗ trợ nhận diễn môi trường bên ngoài để tạo sự tương tác giữa người chơi và game thực hơn.Tóm lại, khi được phát hành rộng chắc chắn PlayStation Vita sẽ là đối thủ cạnh tranh của chiếc máy Nintendo 3DS hiện nay.

    7. Asus Padfone
 
 
Đây là một chiếc điện thoại thông minh lai Tablet với công xuất cực mạnh và một thiết kế chuyên nghiệp. Asus Padfone chạy hệ điều hành Android 4.0 và bộ xử lý Nvidia Tegra 3 quad-core tạo ra một cảm giác hoàn hảo cho thiết bị. Nó được thiết kế trên sự thống nhất các phiên bản máy tính bảng và điện thoại Android sẽ là một điều thú vị cho giới đam mê công nghệ. Hiên vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm ngoài màn hình cảm ứng rộng 4.3 inch và một docking station đi kèm. Theo dự kiến Asus sẽ phát hành  Padfone tại Mobile World Congress năm 2012.

    8. Sony PlayStation 3D Display
 
 
Sony PlayStation 3D Display là chiếc màn hình rộng 24 inch, định dạng full HD 1080p, khả năng hiển thị 3D cực đẹp,  sản phẩm này được thiết kế để hỗ trợ những ai đang sở hữu máy chơi game PS3. Đặc biệt, màn hình PlayStation còn tận dụng sự khéo léo của khả năng 3D để hiển thị 2 hình ảnh khác nhau tới 2 người chơi khác nhau nếu bạn đang chơi ở chế độ Multiplayer. Tuy không có thu sóng để phát truyền hình nhưng với cổng HDMI 1.4a, màn hình 3D của Sony vẫn có thể hoạt động như một chiếc Tivi 3D thông thường khi kết nối với đầu đĩa hay đầu HD.

    9. Tablets Android 4.0
 
 
 
Android 4.0 mang đến cho thiết bị di động những tính năng tốt hơn mà Android 3.2 không hề cung cấp. Bên cạnh đó là sự sắp xếp hợp lý hơn, dễ sử dụng hơn, và đặc biệt là hỗ trợ cho cả điện thoại thông minh chứ không riêng gì máy tính bảng. Dựa vào đó mà các nhà sản xuất máy tính bảng tiếp tục đua nhau ra mắt sản phẩm của mình nhằm hiện đại hóa thị trường công nghệ. Nếu như năm 2011 chúng ta chứng kiến những chiếc máy tính bảng của Android 3.0 thì năm tới sẽ là thời kỳ bùng nổ của máy tính bảng Android 4.0.

    10. Ultrabooks 
 
 
Thị trường Ultrabooks hữa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh vào năm sau và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với MacBook Air siêu mỏng của Apple đang phổ biến. Phải nói là kế tiếp của laptop với thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ được Intel gọi tên Ultrabooks đạo tạo nỗ lực và sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian qua. Khi được phát hành rộng rãi trên các nước vào năm tới, nó thực sự là một tin mừng cho giới công nghệ nói chung và giới yêu thích máy laptop nói chung.

    
 NGỌC ÂN (theo techradar)