Dùng dế lướt Net thế nào cho rẻ?

08:21, 24/02/2012

Thực tế phải thừa nhận trong khi lạm phát bão giá đang là tâm điểm của phần lớn các mặt hàng nhu yếu phẩm, thì các dịch vụ viễn thông chỉ có giảm giá, giảm cước và khuyến mãi rất nhiều. Tuy nhiên, biết chọn gói cước phù hợp với nhu cầu, biết chọn thời điểm sử dụng và cách sử dụng hợp lý thì người dùng còn có thể tiết kiệm nhiều hơn nữa.

 

Ảnh: Thanh Hải


Nhu cầu sử dụng?

 

Các gói thuê bao trả trước hay trả sau đối với dịch vụ thoại di động; Trọn gói hay theo lưu lượng đối với dịch vụ Internet mobile đều chỉ là các hình thức dịch vụ phong phú mà nhà mạng cung cấp tới người dùng. Vấn đề chọn lựa lại phụ thuộc chính vào nhu cầu của người dùng.

 


Ảnh: Thanh Hải

Mạng MobiFone đã thống kê hiện có khoảng hơn 6 triệu thuê bao của mình đang sử dụng 3G theo hình thức dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Điều này cho thấy, nếu tính toán kỹ thì, các thuê bao có kế hoạch sử dụng Interrnet của mình hợp lý thì đăng ký dùng theo lưu lượng sử dụng thực tế là hợp lý nhất. Đối tượng dùng gói cước loại này thường là người có thu nhập trung bình, sinh viên- học sinh, hoặc những người không có nhiều nhu cầu kết nối Internet thường xuyên.

 

Tuy nhiên, đăng ký các gói cước trả theo tháng của nhà mạng cung cấp thì sẽ giúp người dùng kiểm soát được dung lượng sử dụng, và ít khi vượt giới hạn cước thuê bao tháng. Nhiều ý kiến cho rằng người sử dụng điện thoại lướt Net nếu “còi ví” nên sử dụng gói cước khoảng 25.000 đồng/tháng là có lợi nhất.

 

Theo chi tiết gói cước M25  của MobiFone thì mất khoảng 1.000 đồng/ngày là thuê bao đã hoàn toàn có thể lướt net trên điện thoại di động để đọc báo, check mail, chat online. Được vậy là vì khi đăng ký gói này thuê bao đã được miễn phí 120 MB. Nếu nhu cầu cao hơn thì thuê bao có thể dùng gói FCU cho phép xem phim, nghe nhạc trên “dế”. Gói cước này được sử dụng Internet không giới hạn lưu lượng chỉ với 120.000 đồng/chu kỳ cước.

 

Sử dụng gói cước tránh phát sinh cước

 

Cùng với sự đa dạng của các dòng điện thoại smartphone với giá bán ngày càng hấp dẫn, nhu cầu sử dụng Internet trên di động có xu hướng ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Vấn đề là người dùng vẫn còn e ngại khi không  kiểm soát được chi phí phát sinh. 

 

Có khá nhiều gói cước của các nhà mạng giúp thuê bao lựa chọn, duy có gói MAX do VinaPhone đang cung cấp hoàn toàn giúp thuê bao sử dụng Internet không giới hạn trực tiếp trên máy di động của mình. Theo đó, chỉ với 40.000 đồng/tháng, thuê bao được sử dụng 400 MB lưu lượng miễn phí ở tốc độ truy cập tối đa là 8 Mbps/2Mbps. Sau khi sử dụng hết 400MB được tiếp tục sử dụng Internet miễn phí với lưu lượng không giới hạn ở tốc độ thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo cho khách hàng hàng trải nghiệm các tiện ích khi truy cập trên di động  (lướt web, xem phim, đọc tin tức, nghe nhạc, tương tác mạng xã hội…).

 




Nếu để ý kỹ, dịch vụ Intenet cho di động của VinaPhone còn có các gói cước theo ngày, tuần, tháng với các giá gói khác nhau phù hợp với nhu cầu của các khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, nhà mạng cũng đã điều chỉnh tăng dung lượng miễn phí trong các gói M50, M100 thêm 200MB mỗi gói với giá gói không đổi.

 

Tận dụng các thời điểm khuyến mãi

 

Đón đầu các dịp kỷ niệm, ngày lễ, Tết đặc biệt để nạp thẻ, đăng ký mới, hoặc tăng tần suất sử dụng là các chiêu người dùng nên nắm bắt và tận dụng. Thị trường viễn thông ai cũng biết nhà mạng VinaPhone và MobiPhone luôn nổi tiếng với những khuyến mãi khủng “Ngày vàng”. Trong những ngày này, thậm chí các thuê bao nội mạng gọi cho nhau còn không mất đồng cước nào. Nhân dịp năm mới 2012, VinaPhone cũng đã gia tăng ưu đãi đối với một số gói cước M50, M100 thu hút thuê bao đăng ký dùng vào dịp Tết Nguyên đán.

 

Như vậy, có thể nói, gói cước rẻ nhất, tiết kiệm chi phí nhất chính là gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người dùng. Bên cạnh việc tìm hiểu lợi ích, tính năng đa dạng của các gói cước xem có phù hợp với nhu cầu không, người dùng cũng cần nắm được các chương trình khuyến mại vốn được các nhà mạng triển khai khá thường xuyên để hưởng lợi.

 
 
Hoàng Nguyên
TIN LIÊN QUAN