Dùng iPad chẩn đoán đột quỵ

08:00, 15/05/2011

Các bác sĩ Canada đang sử dụng điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad và phần mềm ứng dụng mới để chẩn đoán và kê đơn cho bệnh nhân đột quỵ ở các khu vực xa xôi.

Các chuyên gia nghiên cứu thuộc ĐH Calgary đã tạo ra ứng dụng trên với sự hỗ trợ của Tập đoàn khoa học Calgary, theo hãng tin CBC.

Phần mềm có tên gọi ResolutionMD Mobile có khả năng truyền những hình ảnh 3 chiều não bộ của bệnh nhân từ các bản chụp CT đến các bác sĩ chuyên khoa để họ chỉ định phương pháp chữa trị trong những phút quan trọng ngay sau một vụ đột quỵ.

Giáo sư Ross Mitchell (trái) trình diễn ứng dụng ResolutionMD

Giáo sư X-quang Ross Mitchell, người hỗ trợ thiết kế phần mềm, cho biết: “Giờ đây các bác sĩ có thể nhận một cuộc gọi bằng iPhone và quan sát ngay lập tức những hình ảnh được chụp ở nơi xa. Họ có thể làm được nhiều việc khác chứ không chỉ quan sát chúng. Các bác sĩ có thể cắt ảnh, xoay chúng theo mô hình 3D và thực hiện đủ kiểu diễn họa và phân tích, vốn rất quan trọng trong quá trình chẩn đoán”.

Cũng theo ông Mitchell, phần mềm bao gồm việc mã hóa dữ liệu, giúp bảo vệ danh tính và thông tin cá nhân của bệnh nhân.

Cơ quan y tế Canada tháng trước đã cho phép sử dụng rộng rãi ứng dụng trên. ResolutionMD Mobile vận hành tốt trên cả iPhone, iPad lẫn các loại điện thoại và máy tính bảng sử dụng Android.

(theo TNO)

TIN LIÊN QUAN