Đường sắt vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn hàng hóa hỗ trợ chống dịch

07:30, 30/08/2021

Trong thời gian vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chung tay hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa vào miền Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kể từ ngày 25/8 vừa qua, đường sắt Việt Nam không tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc-Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

Ngành đường sắt đã liên tiếp vận chuyển nhiều chuyến hàng hóa miễn phí vào hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngành đường sắt đã liên tiếp vận chuyển nhiều chuyến hàng hóa miễn phí vào hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19.

Sáng nay 29/8, tại ga Giáp Bát, Hà Nội, hơn 100 tấn hàng hóa của tỉnh Sơn La hỗ trợ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương chống dịch COVID-19 đã được chuyển lên các toa tàu.

Đại diện VNR cho hay, hàng hóa này đều là nhu yếu phẩm, nông sản như: gạo, dầu, mì tôm, bí đỏ, bí xanh… của chính quyền và nhân nhân tỉnh Sơn La, được xếp vào các container để vận chuyển theo tàu hàng nhanh vào ga Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.

Đây là chuyến hàng thứ hai ngành đường sắt vận chuyển miễn phí cho tỉnh Sơn La. Chuyến đầu tiên được thực hiện vào 26/8 vừa qua với hơn 100 tấn hàng.

Cùng ngày, vào lúc 8 giờ 30 phút, tại ga Yên Viên, Tổng công ty Đường sắt cũng tổ chức xếp và vận chuyển miễn phí gần 200 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm của nhân dân tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ bà con Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Trước đó, ngày 11/8, ngành Đường sắt lập tàu nhanh để tổ chức vận chuyển miễn phí gần 400 tấn hàng ủng hộ miền Nam chống dịch của tỉnh Hòa Bình. Đoàn tàu được lập riêng với các toa xe G mui kín, loại 35 tấn để vận chuyển an toàn, tránh hỏng hàng hóa dọc đường. Ngoài ra còn vận chuyển miễn phí nhiều lô hàng hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhưng với số lượng ít hơn.

Được biết, chỉ tính riêng trong 2 tháng 7 và 8/2021, ngành Đường sắt đã vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn nhu yếu phẩm và hàng trăm tấn thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch.

Thiên Hương (T/h)