eBay cho phép bán NFT trên thị trường trực tuyến

15:13, 12/05/2021

Một đại diện nói rằng eBay "sẽ bổ sung các khả năng mới mang lại các bộ sưu tập theo hướng blockchain" cho nền tảng.

NFT là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) - tương tự như tiền điện tử Bitcoin - để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế.

Các chuỗi mã này thường được dùng để định danh phiên bản số của các tác phẩm nghệ thuật, bài hát hay hiện tượng mạng.

NFT đã bùng nổ mạnh mẽ trong năm nay, khi những người đam mê chi số tiền khổng lồ cho các tác phẩm nghệ thuật và các mặt hàng chỉ tồn tại trực tuyến, với một số sản phẩm được bán với giá hàng chục triệu USD.

Tuy vậy, không phải mọi NFT đều là sản phẩm sưu tầm. NFT có thể là những vật dụng bán trong game, vé sự kiện và cả tên miền.

Trong ngắn hạn, một kho NFT sẽ được cung cấp cho những người bán đáp ứng các tiêu chuẩn của eBay. Ngoài ra, người dùng có thể mong đợi vào việc các chương trình, chính sách và công cụ trong tương lai sẽ cho phép họ mua và bán NFT đối với nhiều thế loại sản phẩm hơn.

Ảnh: minh họa

Theo báo cáo của Reuters, người dùng eBay đáp ứng các tiêu chí nhất định trên nền tảng sẽ được phép liệt kê NFT. Công ty nói thêm rằng họ sẽ mở rộng các chính sách và công cụ xoay quanh các bộ sưu tập kỹ thuật số trong tương lai.

Phó chủ tịch cấp cao Bắc Mỹ của eBay, Jordan Sweetnam cho biết, trong những tháng tới, eBay sẽ bổ sung thêm các khả năng mới mang các bộ sưu tập dựa trên blockchain vào nền tảng của chúng tôi.

Báo cáo được đưa ra gần đúng một tuần sau khi Giám đốc điều hành Jamie Iannone cho biết nền tảng sẽ “khám phá các cơ hội” để kích hoạt NFT trên nền tảng “một cách dễ dàng.” Giám đốc điều hành cho biết người mua và người bán đã có thể giao dịch NFT trên eBay nhưng nền tảng này vẫn chưa đơn giản hóa quy trình. Iannone cho biết vào thời điểm đó rằng công ty cũng đang xem xét giới thiệu các tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử.

Các giám đốc điều hành của thị trường trực tuyến trước đây đã gợi ý rằng eBay có thể sẵn sàng chấp nhận các khoản thanh toán bằng tiền điện tử. Ba năm trước, một phó chủ tịch cấp cao của công ty cho biết eBay đang “xem xét nghiêm túc” việc tích hợp Bitcoin (BTC) vào nền tảng của mình như một phương thức thanh toán.

Hàng nghìn dự án có NFT đã bùng nổ trong không gian tiền điện tử trong vài tháng qua, dường như theo sau ví dụ về doanh số hàng triệu đô la của tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số trên các thị trường trực tuyến. Việc giới thiệu các token vào một thị trường như eBay với khoảng 187 triệu người mua đang hoạt động có khả năng duy trì cơn sốt lâu hơn nữa.

Diệp Minh (T/h)