ECI Telecom ra mắt sản phẩm công nghệ quang thế hệ mới

10:00, 18/11/2011

ECI Telecom, nhà cung cấp toàn cầu các giải pháp mạng thế hệ sau vừa ra mắt loạt sản phẩm dành cho các lớp mạng chuyển mạch gói và lớp mạng quang - Hệ thống Truyền tải Đa lớp Tối ưu  (Optimized Multi-Layer Transport system - OMLT).

 

OMLT khắc phục những khiếm khuyết của hệ thống truyền tải quang sử dụng công nghệ chuyển mạch gói (P-OTS) hiện nay, nhằm đáp ứng các nhu cầu và giải quyết những thách thức mà các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang phải đối mặt trong quá trình giới thiệu những dịch vụ mới một cách kịp thời và có hiệu quả về mặt chi phí. 

 

Với hệ thống OMLT, ECI đã giới thiệu dòng sản phẩm Apollo chạy trên nền tảng này, nhằm bổ sung cho khung giải pháp 1Net của ECI. Dòng sản phẩm Apollo đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng đối với hệ thống tích hợp đa lớp hoàn toàn, giúp đơn giản hóa các hoạt động và nâng cao lợi ích đầu tư.

 


Những lợi ích của OMLT sẽ mang lại cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông:

 

- OMLT vượt hơn cả  các hệ thống quang truyền tải lưu lượng gói thế hệ mới hiện nay trong việc hỗ trợ nhu cầu bùng nổ ngày càng cao về băng thông trong tất cả các mạng truyền thông, chủ yếu là nhu cầu sử dụng các dịch vụ đa phương tiện trong nhiều lĩnh vực và trên nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm cả sự phát triển hướng tới công nghệ 4G trong các mạng di động.


- OMLT hướng tới việc giảm thiểu đáng kể chi phí cơ sở hạ tầng mạng bằng cách tối ưu hóa kiến trúc đa lớp tổng thể (Multi-Layered architecture) thay vì chỉ tối ưu hóa từng phần (từng lớp) nhằm khôi phục lại mức lợi nhuận bị mất đi do giảm sút “doanh thu trên từng bit” dữ liệu.

 

- OMLT giúp giải quyết áp lực ngày một lớn về doanh thu và lợi nhuận do chi phí lớn về thiết bị và vận hành  mạng lưới.

 

- OMLT giúp các nhà cung cấp dịch vụ trong việc nhanh chóng và đơn giản hóa quá trình giới thiệu và duy trì các dịch vụ mới trong một thị trường có mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng.

 


OMLT đạt được những mục tiêu trên bằng cách tập trung vào việc hội tụ thực sự cho các lớp mạng để hạ thấp chi phí xây dựng và vận hành các mạng truyền thông. Nhờ việc tích hợp các chức năng của các lớp mạng từ Lớp 0 đến Lớp 3 vào cùng một nền tảng duy nhất, giúp các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể hạ thấp chi phí đầu tư ban đầu, chi phí hoạt động và chi phí trên từng bit dữ liệu. Nền tảng OMLT này cung cấp một thiết kế hệ thống theo cấu trúc mô-đun linh hoạt   cho phép giảm thiểu mức chi phí đầu tư ban đầu nhưng vẫn đảm bảo khả năng sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu mở rộng tính năng, năng lực của nhà cung cấp dịch vụ, giúp họ chỉ chi trả đúng theo các nhu cầu và sự phát triển của họ (pay as you grow). OMLT sử dụng một hệ thống quản lý duy nhất dành cho tất cả mọi lớp mạng, cho phép triển khai và duy trì các dịch vụ mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Các giải pháp của ECI

 

ECI giới thiệu dòng sản phẩm Apollo chạy trên nền tảng OMLT, là một phần trong khung giải pháp 1Net để giải quyết những khó khăn thường nhật và những vấn đề mang tính chiến lược liên quan đến xây dựng và vận hành mạng của khách hàng. Dòng sản phẩm Apollo bao gồm sáu loại sản phẩm  cho một giải pháp toàn diện từ đầu cuối tới đầu cuối (end-to-end), từ mạng truy cập đến mạng đường dài:

 


Apollo OPT9603 Một hệ thống OMLT nhỏ gọn dành cho mạng truy nhập đô thị. Sản phẩm này cung cấp khả năng tập trung lưu lượng có hiệu quả về chi phí dành cho các lưu lượng TDM và Ethernet/MPLS trên nền OTN và WDM.

 

Apollo OPT9604 – Hệ thống OMLT ở lớp biên mạng đô thị cung cấp khả năng tập trung các loại lưu lượng TDM, Ethernet và IP/MPLS trên nền OTN và WDM một cách hiệu quả chi phí nhất. Nó có thể được cấu hình như một mạng truyền tải quang thuần túy (với các năng lực OTN, ROADM và WDM dung lượng lớn), CESR (Carrier Ethernet Switch Router) với thông lượng chuyển mạch gói 50Gbps, hay dưới dạng một giải pháp tích hợp công nghệ truyền tải quang và chuyển mạch gói(packet-optical solution).

 

Apollo OPT9608 – Hệ thống OMLT ở lớp biên mạng đô thị cung cấp khả năng tập trung các loại lưu lượng TDM, Ethernet và IP/MPLS trên nền OTN và WDM một cách hiệu quả về chi phí. Nó có thể được cấu hình như một mạng truyền tải quang thuần túy (với các năng lực OTN, ROADM và WDM dung lượng lớn), CESR (Carrier Ethernet Switch Router) với thông lượng chuyển mạch gói 100Gbps, hoặc dưới dạng một giải pháp tích hợp công nghệ truyền tải  quang và chuyển mạch gói (packet-optical solution).

 

Apollo OPT9624 – Hệ thống OMLT dành cho các phân khúc mạng đô thị, mạng lõi đô thị và mạng đường dài. Thiết bị này cung cấp khả năng tập trung các loại lưu lượng TDM, Ethernet và IP/MPLS trên nền OTN và WDM một cách hiệu quả về chi phí. Nó có thể được cấu hình như một nền tảng liên mạng truyền tải quang thuần túy (với các năng lực OTN, ROADM và WDM dung lượng lớn), chuyển mạch đấu chéo ODU ở cấp độ nhiều terabit với năng lực WDM đầy đủ, CESR với năng lực chuyển mạch gói 100Gbps và nhiều terabit hoặc dưới dạng một giải pháp tích hợp truyền tải quang và chuyển mạch gói (packet-optical solution).

 

Apollo OPT 9648 – Hệ thống OMLT dung lượng lớn dành cho các phân khúc mạng lõi đô thị và mạng đường dài . Thiết bị này cung cấp khả năng tập trung các loại lưu lượng TDM, Ethernet và IP/MPLS trên nền OTN và WDM có hiệu quả về chi phí. Nó có thể được cấu hình như một một nền tảng liên mạng truyền tải quang thuần túy (với các tính năng OTN, ROADM và WDM dung lượng lớn), chuyển mạch đấu chéo ODU ở cấp độ nhiều terabit với năng lực WDM đầy đủ, CESR với năng lực chuyển mạch gói ở cấp độ nhiều terabit hoặc dưới dạng một giải pháp tích hợp truyền tải quang và chuyển mạch gói (packet-optical solution).

 

Artemis 1P/2P – Nền tảng thiết bị quang thụ động nhỏ gọn cung cấp một giải pháp có hiệu quả về chi phí dành cho các mô-đun thụ động. Các nền tảng thiết bị Artemis có nhiều kích thước khác nhau và được tối ưu hóa tương ứng với nhu cầu. Nó có thể được lắp đặt cùng với bất kỳ một nền tảng thiết bị Apollo nào hoặc dưới dạng một thiết bị độc lập cung cấp một giải pháp WDM thụ động.

 

Hệ thống quản lý mạng hợp nhất LightSoft Một giao diện đồ họa để thực hiện việc cấp phát và quản lý tài nguyên toàn diện trên tất cả các lớp mạng và các công nghệ . Giao diện đa lớp của LightSoft cho phép người dùng có được nhiều giao diện vật lý và lô-gic về mạng, hỗ trợ việc hiển thị thông tin dưới dạng đồ họa về các kết nối mạng và các mối tương quan giữa các lớp mạng khác nhau.

 

Các dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch và thiết kế mạng 1Net – Được cung cấp để hỗ trợ các nhà khai thác dịch vụ viễn thông trong việc thiết lập biểu đồ và lộ trình chuyển đổi cụ thể, thông qua xây dựng các tình huống kinh doanh, thiết kế mạng, thống kê tình trạng tài nguyên mạng, phân tích và tối ưu hóa lưu lượng.

 
 
 
Như Mai
TIN LIÊN QUAN