Elon Musk sẽ trao giải thưởng 100 triệu USD công nghệ thu giữ khí thải carbon dioxide.

11:37, 22/01/2021

Ngày 21-1, Giám đốc công ty Tesla, tỷ phú Elon Musk đã thông báo trên Twitter sẽ trao giải thưởng 100 triệu USD cho việc kiểm soát lượng khí thải carbon.

Cuối năm ngoái, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, cần tăng cường công nghệ thu giữ carbon nếu các quốc gia đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không.

Việc kiểm soát lượng khí thải carbon đang trở thành vấn đề quan trọng, nhằm kiểm soát biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, cho đến nay, công nghệ này rất ít tiến bộ và mọi người thường tập trung vào việc cắt giảm lượng khí thải, thay vì loại bỏ carbon ra khỏi không khí.

“Tôi đang quyên góp 100 triệu USD cho giải thưởng công nghệ thu giữ carbon tốt nhất”, tỷ phú Elon Musk viết trong một tweet. Sau đó là một tweet thứ hai hứa hẹn rằng: “Thông tin chi tiết sẽ có vào tuần tới”.

Các quan chức Tesla đã từ chối cung cấp thông tin về vấn đề này. Tỷ phú Elon Musk đang điều hành những công ty có công nghệ tương lai tiên tiến nhất hiện nay.

Ngoài Tesla, ông còn sáng lập SpaceX và Neuralink, một công ty khởi nghiệp đang phát triển các giao diện máy não băng thông cực cao để kết nối não người với máy tính.

Minh Phương (T/h)