EQuest công bố khoản học bổng 25 tỷ đồng dành cho sinh viên

09:43, 31/08/2021

Các suất học bổng được trao cho các tân sinh viên HNET mùa tuyển sinh năm học 2021-2022 lên tới 100% học phí cùng quà tặng laptop trị giá 12 triệu đồng.

Tập đoàn Giáo dục EQuest vừa công bố, sẽ dành một khoản học bổng trị giá 25 tỷ đồng tặng cho sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội (Hanoi College of Economic & Technology - HNET) nhằm hỗ trợ học phí trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến cơ hội học tập của các tân sinh viên.

HNET trở thành thành viên đầu tiên nhận được sự hỗ trợ nguồn lực từ EQuest kể từ khi EQuest nhận được khoản đầu tư từ Quỹ đầu tư KKR - một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới. Đồng thời, chương trình trao tặng học bổng lần này cũng sẽ giúp HNET mở rộng hoạt động đào tạo, tuyển sinh, hỗ trợ sinh viên học phí và công cụ học tập trực tuyến.

Học bổng được chia thành các mức dựa trên kết quả học tập, thành tích đặc biệt hay có những phẩm chất nổi trội phù hợp với triết lý đào tạo của HNET và EQuest. Ngoài học bổng, sinh viên có cơ hội nhận thêm laptop để hỗ trợ học trực tuyến trên các nền tảng công nghệ mà HNET đã triển khai.

Hiện, sinh viên HNET được đào tạo theo mô hình 30-70 với 70% thời gian đào tạo thực tế tại doanh nghiệp liên kết, thông qua chương trình thực tập. Trong thời gian này, sinh viên được doanh nghiệp đào tạo kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu năng lực của vị trí việc làm, tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp để hình thành kỹ năng, phẩm chất làm việc chuyên nghiệp. 

Điểm mới trong mô hình liên kết đào tạo với các DN này nằm ở chỗ, ngoài việc đào tạo chủ động theo nhu cầu của xã hội, HNET còn đào tạo nhân sự tại nguồn theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp liên kết, HNET sẽ cùng đối tác thiết kế chương trình sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp. 

PV