Ericsson: 70% dân số thế giới sẽ được sử dụng điện thoại thông minh vào năm 2020

15:32, 04/06/2015

(Telecom&IT) - Nhìn lại các nước phát triển, chúng ta sẽ thấy rằng điện thoại thông minh được sử dụng khắp mọi nơi. Và, cảnh tượng này trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên,...


Theo nghiên cứu được Ericsson thực hiện mới đây, điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên rẻ hơn và công nghệ cũng tiến bộ hơn nhờ vào sự nỗ lực của các tổ chức công nghệ lớn như Facebook và Google với dự án Internet.org và Project Loon. Theo đó, dự kiến đến năm 2020, 70% dân số thế giới đều sẽ sở hữu điện thoại thông minh.

Cũng theo nghiên cứu, nguyên nhân số lượng điện thoại thông minh được sở hữu tăng lên là do sự thúc đẩy của người dùng điện thoại thông minh ở Bắc  Mỹ và châu Âu, nơi mà việc sở hữu hơn một chiếc điện thoại thông minh đang bắt đầu trở nên phổ biến. Tuy nhiên, phần lớn thuê bao điện thoại thông minh lại được kỳ vọng đến từ các thị trường mới nổi.

Các thị trường mới nổi nói trên gồm châu Phi, Trung Đông, và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trên thực tế, các công ty như Microsoft và Nokia đang nỗ lực quản lý để mua vét các thị trường này với các thiết bị đầu cuối cấp thấp, và thậm chí là BlackBerry hiện vẫn còn một số lượng khách hàng trung thành ở thị trường châu Phi và Indonesia.
TIN LIÊN QUAN