Ericsson có xu hướng ổn định hơn ở Bắc Mỹ

00:00, 30/11/-0001

Giá cổ phiếu của Ericsson đã tăng lên khoảng 5% vào sáng thứ Sáu tuần trước cho thấy hoạt động ở Bắc Mỹ và các tác động triển khai mạng 4G liên tục tại Trung Quốc của...


Trong ba tháng tính đến cuối tháng Sáu, doanh số mà Ericsson đã đạt được là khoảng 7,1 tỷ USD, tăng lên 11% so với năm trước nhưng vẫn giảm 6% ở mức quy đổi tiền tệ.

Lợi nhuận ròng đóng góp bởi công ty mẹ là 0,2 tỷ USD, giảm so với 0,3 tỷ USD của năm ngoái. Thu nhập hoạt động của hãng giảm 11% xuống 0,41 tỷ USD, nhưng không bao gồm chi phí tái cơ cấu tăng 49% lên 0,73 tỷ USD.

"Hoạt động kinh doanh băng thông rộng di động ở Bắc Mỹ đang ổn định trong quý này, nhưng vẫn ở mức thấp hơn so với năm ngoái", Giám đốc điều hành Hans Vestberg của Ericsson nhấn mạnh trong thông báo kết quả của hãng.

Bắc Mỹ là phân khúc lớn nhất khu vực của Ericsson, tạo ra 24% doanh số và còn đóng góp 1,69 tỷ USD cho quý 2, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng 19% theo tuần tự. 

"Sự suy giảm so với năm ngoái ở Bắc Mỹ đã được bù đắp phần nào bởi tốc độ tăng trưởng của hoạt động triển khai 4G tại đại lục Trung Quốc", ông Vestberg cho hay. "Tăng trưởng doanh thu của hãng khá mạnh ở Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á, đối lập với sự tăng trưởng yếu ớt ở Nhật Bản", ông cho biết thêm.

Thị trường Trung Quốc và Nhật Bản (thuộc đơn vị kinh doanh Đông Bắc Á của Ericsson) cho biết, tăng trưởng doanh thu ở khu vực này là 8%, đạt 0,79 tỷ USD.

Phân khúc mạng của Ericsson có doanh thu là 3,61 tỷ USD, tăng 16% ở quý trước đó nếu tính theo mức độ tiền tệ không đổi, nhưng vẫn giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Kinh doanh dịch vụ toàn cầu của hãng mặc dù tăng tuần tự lên 10% nhưng lại giảm 2% so với cùng kỳ năm và đạt 3,06 tỷ USD, trong khi các giải pháp hỗ trợ lại chứng kiến doanh số giảm 13% so với 0,36 tỷ USD của năm ngoái.

"Kết quả trên cho thấy thời kỳ dài của việc đầu tư mạnh mẽ của các nhà khai thác ở Mỹ và châu Âu dành cho băng thông rộng di động và cơ sở hạ tầng LTE vĩ mô đang đi đến hồi kết thúc", Giám đốc điều hành Northstream Bengt Nordstrom bày tỏ.

"Các nhà khai thác ở các vùng này hiện chỉ muốn đầu tư giá trị thấp cho  hoạt động nâng cao năng lực và hiệu suất mạng của họ", ông cho biết thêm.

Nordstrom cũng chỉ ra rằng Ericsson có thể sẽ không đáp ứng cho việc tăng cường số lượng lâu dài hơn cho Trung Quốc. "Có khả năng Trung Quốc có hai đến ba quý triển khai LTE vĩ mô, sau đó quốc gia này cũng sẽ tiếp bước theo Mỹ và châu Âu và trở thành thị trường tập trung vào phần cứng có giá trị thấp hơn, phần mềm và dịch vụ cho các mạng hiện có", ông dự đoán.
TIN LIÊN QUAN