EVN Telecom sẽ bị phạt!

00:00, 05/05/2011

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết nếu EVN thực sự sai phạm trong việc sử dụng các đầu số khi chưa được Bộ TT&TT cấp phép, nhà mạng này sẽ bị xử phạt theo luật định.

Mới đây, EVN Telecom cho biết trong quá trình kiểm tra lại hệ thống, nhà mạng này nhận thấy có rất nhiều thuê bao cố định E-com thuộc hàng "siêu đẹp” như 99999, 88888, 66666, 6668888... đang hoạt động, phát sinh cước. Thế nhưng, các số điện thoại này lại thuộc dải số 202, 203, 021 chưa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép lưu thông ra thị trường.

Trước đây, Bộ TT&TT đã cấp dải số 202, 203 cho EVN Telecom nhưng chưa cho phép đưa vào lưu thông bởi dải số 222 mà nhà mạng này đang cung cấp chưa phát triển được tối đa 70-80% thuê bao theo quy định.



“Đây là sự cố ngoài mong muốn và việc thu hồi các số này là việc chúng tôi bắt buộc phải làm,” đại diện EVN Telecom cho biết. Tuy nhiên, để hạn chế và chia sẻ thiệt hại cho khách hàng, nhà mạng này cũng sẽ thực hiện một số giải pháp cần thiết như thông báo cụ thể sự việc đến chủ thuê bao qua tin nhắn SMS hoặc đường công văn, mời chủ thuê bao đến làm việc và thỏa thuận trực tiếp với công ty trước ngày số thuê bao sẽ bị cắt, lên kế hoạch gia hạn thời gian ngừng cung cấp dịch vụ với những số thuê bao thuộc diện bị thu hồi (có thể thêm 60 ngày).

Ngoài ra, EVN Telecom cũng cho phép chủ thuê bao được lựa chọn một thuê bao khác cũng thuộc loại “số đẹp” nhưng chưa có người sử dụng mà EVN Teelcom đã được Bộ TT&TT cấp phép kinh doanh để thay thế.

Đại diện nhà mạng này cũng cho biết hiện EVN Telecom đang tiến hành rà soát chặt chẽ để tìm hiểu sai sót xuất phát từ đâu, là do hệ thống kỹ thuật hay cán bộ hòa mạng. “Trong trường hợp phát hiện lỗi cụ thể, chúng tôi sẽ có biện pháp kỷ luật nội bộ thích đáng đối với các bộ phận, cá nhân liên quan. EVN Telecom mong muốn được khách hàng cảm thông và hợp tác”, đại diện EVN Telecom khẳng định.

Về sự việc “lùm xùm” của EVN Telecom, trao đổi với phóng viên Báo BĐVN ngày 4/5, đại diện Thanh tra Bộ TT&TT cho biết sẽ xem xét cụ thể sự việc này. “Sau khi phòng thanh tra lĩnh vực viễn thông có kết luận cụ thể, nếu EVN thực sự sai phạm trong việc sử dụng các đầu số khi chưa được Bộ TT&TT cấp phép, nhà mạng này sẽ bị xử phạt theo luật định”, đại diện Thanh tra Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Dù sao, việc thu hồi thuê bao điện thoại cố định với số lượng lớn được coi là sự cố lần đầu tiên xảy ra trong thị trường viễn thông Việt Nam.

(theo ICTnews)

TIN LIÊN QUAN