F8: Những lĩnh vực trọng tâm lâu dài của Facebook

15:43, 15/04/2016

Ở ngày thứ 2 tại sự kiện F8 được tổ chức vào ngày 14/4/2016, Giám đốc Kỹ thuật của Facebook đã nói về công việc của Facebook trong việc kết nối mọi người.

14872014

Những công trình hướng tới tương lai này là nền tảng cho lộ trình 10 năm của Facebook khiến thế giới trở nên mở rộng và kết nối hơn.

Schroepfer, Giám đốc Kỹ thuật của Facebook và các diễn giả khác đã đưa ra một loạt các thông tin cập nhật về một vài những lĩnh vực trọng tâm lâu dài của Facebook. 

Phòng thì nghiệm kết nối: Phòng thí nghiệm kết nối của Facebook đang phát triển một loạt các giải pháp công nghệ mới giúp kết nối và nâng cao trải nghiệm cho những người ở vùng có truy cập Internet hạn chế. Facebook tuyên bố triển khai hai hệ thống trên mặt đất mới tập trung vào việc cải thiện tốc độ, hiệu quả và chất lượng kết nối Internet trên toàn cầu: Terragraph, một hệ thống không dây cho các khu vực đô thi đông dân; và ARIES, một dự án nghiên cứu mô phỏng (proof-of-concept) cung cấp kết nối phủ sóng rộng khắp tới các khu vực mật độ dân cư thấp.

Trí thông minh nhân tạo (AI):  Nhóm Nghiên cứu Máy móc Ứng dụng (Applied Machine Learning) đã giới thiệu tóm tắt cho người tham dự nền tảng trí tuệ nhân tạo AI giúp tăng chất lượng trải nghiệm trên Facebook. Những nỗ lực nghiên cứu liên tục của nhóm sẽ cho phép người dùng kết nối tốt hơn nữa, với những ứng dụng mới như dịch, hiểu hình ảnh cho phép việc tìm kiếm và phân loại ảnh theo bối cảnh thay vì thẻ gắn (tag), và phân loại video trên thời gian thực để giúp điều hướng các nội dung đa phương ngày càng phong phú do người dung tạo ra. 

Một xã hội trong thế giới ảo (Social VR): Thực tế ảo (VR) có tiềm năng trở thành nền tảng xã hội rộng khắp nhất hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Đội Social VR mới thành lập của chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu cách mọi người kết nối và chia sẻ với công nghệ VR, cũng như tìm kiếm các khả năng dài hạn khi mà VR đang dần trở thành một nền tảng điện toán ngày một quan trọng. Một vài thách thức mà nhóm đang gặp phải liên quan đến việc kết hợp cảm giác của sự hiện diện với khả năng tương tác cùng môi trường và giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể cũng như giọng nói.

Mã nguồn mở: Trong năm vừa qua, React Native đã thay đổi đáng kể cách các nhà phát triển xây dựng giao diện Android và iOS. Năm nay chúng tôi công bố một số cập nhật bổ sung mới rất thú vị về hệ sinh thái của React Native: React Native cho hệ điều hành Windows, React Native cho Tizen (hệ điều hành chạy trên Samsung SmartTVs), và Facebook SDK cho React Native, bộ quản lý giúp các nhà phát triển kết hợp các tính năng xã hội như Đăng nhập, Chia sẻ, Phân tích Ứng dụng và Tạo lập API trên các nền tảng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn nữa.





TIN LIÊN QUAN