Facebook âm thầm “thôn tính” Nokia Here Maps?

15:22, 08/05/2015

Ứng dụng Facebook sẽ không sử dụng Here Maps trên thiết bị iOS, các dữ liệu sẽ được sử dụng trên chính trang web của hãng mà thôi. Here Maps có về tay Facebook hay không? Chúng ta cùng chờ xem!

Facebook và Nokia đã đạt ký kết thỏa thuận mới, theo đó Facebook sẽ sử dụng Here Maps của Nokia dành cho phiên bản di động của mình. Hiện, Facebook cũng đang thử nghiệm Here Maps trên các ứng dụng Instagram và Messenger.

Về cơ bản, thỏa thuận giữa Facebook và Nokia không có nghĩa Facebook sẽ mua lại Here Maps. Nhưng với 2 tỷ USD mà Facebook chịu chi, thì việc Nokia nhượng lại Here Maps chắc chỉ còn là vấn đề thời gian...

Ngoài Facebook, nhiều công ty khác cũng lăm le muốn mua lại dịch vụ Here Maps của Nokia khi nhiều tin đồn gần đây nhắc đến những cái tên như Apple, Samsung, Uber, Baidu, Alibaba, Tencent và Yahoo.

Theo Facebook, việc thử nghiệm Nokia Here Maps trên trang web của mình nhằm cung cấp cho người sử dụng khả năng kiểm soát tốt hơn, và trải nghiệm ứng dụng bản đồ này linh hoạt hơn.

Ngoài ra, Here Maps cũng đang được thử nghiệm trong một số phiên bản Instagram và Messenger dành cho nền tảng Android.

Facebook cũng cho biết sẽ sử dụng giao thức mã hóa địa lý thông qua Here Maps, sử dụng ứng dụng này như công cụ để gán thẻ địa lý cho Instagram, Messenger hoặc các ứng dụng chính từ Facebook.

Ứng dụng Facebook sẽ không sử dụng Here Maps trên thiết bị iOS, các dữ liệu sẽ được sử dụng trên chính trang web của hãng mà thôi.

Here Maps có về tay Facebook hay không? Chúng ta cùng chờ xem!

Thời Phong (theo slashgear.com)