Facebook bị người tiêu dùng châu Âu đâm đơn kiện về tội vi phạm quyền riêng tư cá nhân

10:06, 18/04/2015

(Telecom&IT) - Theo nguồn tin trên báo Independent của Anh, Facebook đang bị 25.000 người dùng ở châu Âu đâm đơn kiện về tội vi phạm quyền riêng tư cá nhân trong quá...


Vụ kiện này được khởi xướng bởi sinh viên luật Max Schrems 27 tuổi,  người Áo. Anh cho rằng quá trình thu thập dữ liệu và nút “thích” (like) của Facebook đã vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư cá nhân.

Hiện tại, hơn 900 người dùng ở Anh cũng đã nộp đơn để hưởng ứng cho vụ kiện này. Trước tình trạng trên, một phiên điều trần chống lại trụ sở của Facebook ở Dublin – trụ sở quản lí tất cả các tài khoản Facebook được đăng ký bên ngoài nước Mỹ và Canada đã được tổ chức tại Vienna (Áo).

Được biết, việc tòa án nước Áo tham gia vào vụ kiện đã gây ra nhiều tranh cãi vì Facebook được đăng ký kinh doanh tại Ireland. Tuy nhiên, theo nhóm của Schrems, đây là một vụ kiện liên quan đến người tiêu dùng nên nó sẽ được giải quyết ở nước Áo.

Không những thế, Schrems còn đâm đơn kiện Facebook ở Ireland và ở Tòa án tối cao châu Âu với yêu cầu Facebook phải bồi thường số tiền mang tính tượng trưng là 10 triệu Euro cho mỗi người dùng.
TIN LIÊN QUAN