Facebook cập nhật ứng dụng để phục vụ cho các kết nối chậm

11:30, 10/12/2015

Facebook vừa phát hành một số tính năng mới cho phép ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn trên smartphone ngay cả ở nơi có tốc độ kết nối chậm hoặc không tồn tại.

FB1

Bản cập nhật đã được tung ra vào thứ tư hôm qua (9/12). Đây là một phần trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng trên các ứng dụng di động ở khu vực băng thông hạn chế của Facebook. 

Sáng kiến này không chỉ phục vụ cho người dùng tại Mỹ và Canada, nơi người dùng đang đối mặt với vấn đề tốc độ chậm khi đi lại dưới lòng đất hoặc trong sân vận động; mà còn mở rộng sang các thị trường có sự tăng trưởng lớn khác như Ấn Độ và châu Phi - nơi kết nối nhanh chóng thường vắng mặt.

Các yếu tố về tiết kiệm băng thông thường bao gồm hiển thị nội dung đã được tải xuống trước đó nhưng không được dùng đến. Facebook đã có một thiết lập tương tự, nhưng lại không hề cải tổ các bài viết, vì vậy người dùng có thể xem cùng một nội dung mỗi khi họ mở điện thoại của họ khi đang trong tàu điện ngầm. 

Bấy giờ, bất cứ điều gì được xem đều không xuất hiện ở phía trên cùng của News Feed. Một cập nhật khác còn cho phép người dùng Facebook có thể bình luận và trả lời bài viết mà không cần kết nối internet. Trước đó, người dùng Facebook còn có thể đăng và "like" khi đang ở chế độ offline nhưng không thể bình luận.

Facebook hiện đang mạnh tay đầu tư vào các thị trường có sự tăng trưởng phát triển nhanh chóng ở châu Á và châu Phi. Gần 12.000 nhân viên Facebook đã được tuyển dụng và đào tạo sẽ phục vụ cho các văn phòng tại các nước như Indonesia, Ấn Độ và Kenya, tất cả đều được xem là thị trường mới nổi. 

 
Mức độ thâm nhập của Facebook trên khắp thế giới
Mức độ thâm nhập của Facebook trên khắp thế giới

Vào hồi tháng 10, Facebook cũng đã đưa ra sáng kiến "Ngày thứ Ba 2G", thời điểm mà tất cả các nhân viên đều được khuyến khích trải nghiệm cách thức mạng xã hội lớn Facebook hoạt động khi đang trong phạm vi tốc độ kết nối chậm.

"Sự tập trung đặc biệt của chúng tôi hiện nay là thị trường mới nổi [ở châu Á và châu Phi]. Mọi người tiếp nhận xu hướng trực tuyến rất nhanh chóng. Chúng tôi cần phải chắc chắn rằng người dân ở các thị trường này đều có thể truy cập Facebook cùng một cách thức như nhau", Chris Marra, quản lý sản phẩm ở thị trường mới nổi tại Facebook cho biết.

Trong hai năm qua, Facebook đã và đang xây dựng được rất nhiều các trải nghiệm về offline. Năm 2013, Facebook đã có thêm tính năng đăng bài offline trên ứng dụng di động của mình. Còn năm 2014, người dùng Facebook đã có thể "like" các bài viết mà không cần kết nối Internet. 

Hiện tại, nếu người dùng Facebook mở ứng dụng khi đang trong tình trạng không có kết nối internet hoặc trên một kết nối chậm, Facebook News Feed sẽ hiển thị nội dung đã được tải về. Với tính năng mới này, người dùng Facebook bây giờ không chỉ có thể đăng bài và "like" khi đang offline mà còn có thể bình luận và trả lời.

Facebook hiện có 437,1 triệu người dùng hoạt động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và 181,4 triệu người dùng ở Trung Đông và châu Phi. Trong đó, chỉ có khoảng 12,8% dân số ở Trung Đông và châu Phi cùng 10,9% ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và gần một nửa dân số Mỹ là có tài khoản đăng ký trên Facebook.

Nói chung, tốc độ và khả năng kết nối đang là trọng tâm của các phòng ban ở Facebook hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh kết nối với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội, hiện tại và người dùng tiềm năng của Facebook ở Ấn Độ cũng đang rất tích cực với hoạt động mua sắm trực tuyến, đặc biệt là trên các thiết bị di động. 

Bản cập nhật đã được tung ra vào thứ tư hôm qua (9/12). Đây là một phần trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng trên các ứng dụng di động ở khu vực băng thông hạn chế của Facebook. 

Sáng kiến này không chỉ phục vụ cho người dùng tại Mỹ và Canada, nơi người dùng đang đối mặt với vấn đề tốc độ chậm khi đi lại dưới lòng đất hoặc trong sân vận động; mà còn mở rộng sang các thị trường có sự tăng trưởng lớn khác như Ấn Độ và châu Phi - nơi kết nối nhanh chóng thường vắng mặt.

Các yếu tố về tiết kiệm băng thông thường bao gồm hiển thị nội dung đã được tải xuống trước đó nhưng không được dùng đến. Facebook đã có một thiết lập tương tự, nhưng lại không hề cải tổ các bài viết, vì vậy người dùng có thể xem cùng một nội dung mỗi khi họ mở điện thoại của họ khi đang trong tàu điện ngầm. 

Bấy giờ, bất cứ điều gì được xem đều không xuất hiện ở phía trên cùng của News Feed. Một cập nhật khác còn cho phép người dùng Facebook có thể bình luận và trả lời bài viết mà không cần kết nối internet. Trước đó, người dùng Facebook còn có thể đăng và "like" khi đang ở chế độ offline nhưng không thể bình luận.

Facebook hiện đang mạnh tay đầu tư vào các thị trường có sự tăng trưởng phát triển nhanh chóng ở châu Á và châu Phi. Gần 12.000 nhân viên Facebook đã được tuyển dụng và đào tạo sẽ phục vụ cho các văn phòng tại các nước như Indonesia, Ấn Độ và Kenya, tất cả đều được xem là thị trường mới nổi.