Facebook đạt mốc 1 tỷ người dùng chỉ trong một 1 ngày

11:06, 28/08/2015

Facebook đã đạt cột mốc ấn tượng vào hôm qua (27/8) khi 1 tỷ người dùng cùng đăng nhập vào Facebook, CEO Mark Zuckerberg công bố trên trang Facebook của mình.

Facebook đạt cột mốc 1 tỷ người dùng
Facebook đạt cột mốc 1 tỷ người dùng


Điều đó có nghĩa một trong bảy người đang sống trên Trái đất đã sử dụng Facebook để cập nhật trạng thái, đăng hình ảnh của mình hoặc đơn giản chỉ là kết nối với gia đình và bạn bè.

"Khi chúng tôi nói về tài chính của chúng tôi, chúng tôi sử dụng các con số trung bình, nhưng điều này hoàn toàn khác," Zuckerberg viết. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đạt được cột mốc như thế này, và nó là sự khởi đầu của việc kết nối toàn thế giới."

Kể từ ngày thành lập vào năm 2004, Facebook đã bùng nổ sau đó. Trang web này đã có trung bình 968 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tính đến thời điểm tháng sáu và 1,49 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, theo công bố trên trang web của công ty. 

"Tôi rất tự hào về đội ngũ của mình với sự tiến bộ mà chúng tôi đã thực hiện," Zuckerberg viết. "Đội ngũ của chúng tôi đứng trên quan điểm tiếng nói của người dùng, để thúc đẩy sự hiểu biết và cho tất cả mọi người có cơ hội kết nối trong thế giới hiện đại này. Một thế giới cởi mở và kết nối hơn. Nó mang lại các mối quan hệ gắn kết hơn cho những người mà bạn yêu quý, một nền kinh tế mạnh mẽ với nhiều cơ hội hơn, và một xã hội mạnh mẽ hơn phản ánh tất cả các giá trị của chúng ta."

Facebook đã tác động rất lớn trên toàn cầu; dẫn chứng là mạng xã hội này hiện có khoảng 83,1% người dùng hoạt động hàng ngày từ bên ngoài nước Mỹ và Canada. Facebook có văn phòng trên khắp nước Mỹ cũng như ở nước ngoài, trong đó có văn phòng tại Kuala Lumpur, Sao Paulo, Singapore và Brasilia, và có đến 10.955 nhân viên tính tới thời điểm tháng sáu.

Hiện tượng truyền thông xã hội này đã tiếp cận đến tất cả mọi đối tượng từ thanh thiếu niên cho đến người già. "Cảm ơn các bạn vì đã trở thành một phần trong cộng đồng của chúng tôi và vì tất cả mọi thứ bạn đã làm để giúp chúng tôi đạt được cột mốc này", Zuckerberg bày tỏ. "Tôi mong được nhìn thấy những gì chúng ta đang thực hiện cùng nhau."


TIN LIÊN QUAN