Facebook giới thiệu công cụ tìm kiếm mới cho các tòa báo

19:46, 09/09/2013

Facebook hiện đang nghiên cứu phát triển một vài công cụ tìm kiếm mới nhắm đến việc giúp đỡ những tổ chức làm tin có thể xem được các người dùng trên Facebook đang nói về điều gì. Công cụ tìm kiếm này dĩ nhiên sẽ được sử dụng bởi các chuyên gia marketing để tìm kiếm những chủ đề mà họ có thể tập trung vào để bán sản phẩm và dịch vụ. Các công cụ này cũng giúp mọi người có được góc nhìn sâu hơn vào các cuộc trao đổi nóng liên quan đến những vấn đề như chương trình truyền hình, các tin tức mới, và sự kiện thể thao.

Một trong những công cụ kể trên được cho biết là sẽ cho phép người dùng sử dụng các từ khóa để tìm kiếm các bài post trên Facebook có liên quan đến những chủ đề mà người dùng hoặc công ty đã đăng lên dưới dạng “public”. Công cụ thứ 2 có thể làm phiền lòng một vài người thích sự riêng tư bởi nó sẽ cho phép những chuyên gia marketing và các tòa báo có thể chạy các hoạt động tìm kiếm đối với những bài post cá nhân trên Facebook. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm cá nhân trên Facebook chỉ trả về những thông tin dưới dạng thống kê ẩn như dữ liệu địa lý, giới tính và tuổi mà thôi.

Cả 2 công cụ trên là nỗ lực đầu tiên của Facebook trong việc bám đuổi Twitter và đem lại những cái nhìn chuyên sâu cho các đề tài nóng bỏng mà các tính năng của Twitter hiện đang hỗ trợ tìm kiếm. Những thay đổi này là mới nhất trong nỗ lực đem lại các dịch vụ tương tự như Twitter từ phía Facebook. Vào cuối mùa hè vừa qua, người dùng Facebook đã có được tính năng tìm kiếm bài post thông qua hash tag để tìm kiếm những chủ đề nhất định.

Facebook hiện tại cũng đang thử nghiệm các dịch vụ đang là trào lưu mới dành cho các trang newsfeed của mình nhưng sẽ hiển thị cho người dùng các chủ đề thú vị đang được trao đổi trên Facebook ở bất kì thời điểm nào. Facebook hiện tại cũng đã giới thiệu khả năng dành cho những người sở hữu website có thể nhúng các bài post được đăng ở chế độ "public", bao gồm cả video lên trang web. Facebook hiện tại đang giới hạn 2 công cụ mới này dành cho một vài tòa báo lớn như Buzzfeed, CNN, NBC News, Sky Television và Slate. Một công ty khác với tên gọi Mass Relevance cũng sẽ truy cập được vào những công cụ này. Công ty này sẽ giúp những công ty khác phân tích và sử dụng các phương tiện mạng xã hội để tăng cường tương tác với khách hàng.

Bảo Nguyễn

TIN LIÊN QUAN