Facebook hỗ trợ cho tính năng GIF trên iPhone

10:23, 22/12/2015

Mạng xã hội Facebook đang triển khai hỗ trợ cho GIF – giống như định dạng hình ảnh của Apple.

gify1

Các hình ảnh trên Facebook sẽ trở nên thú vị hơn bằng cách bổ sung hình ảnh động (live photo) của Apple, một định dạng hình ảnh mới; nó là trung gian giữa một bức ảnh tĩnh và video cực ngắn.

Hôm thứ Hai, Facebook đã bắt đầu hỗ trợ cho Live Photos, một tính năng mà Apple công bố sẽ trở lại vào tháng 9 như một phần của dòng sản phẩm mới nhất của iPhone, iPhone 6S và 6S Plus. Kéo dài khoảng 1,5 giây trước và sau khi bạn nhấn nút chụp, Live Photos giống như một GIF và cũng bao gồm cả âm thanh.

Hỗ trợ Live Photos hiện chỉ dành cho một số ít người dùng Facebook tại thời điểm này, và công ty cũng đang lên kế hoạch tiếp tục triển khai vào năm 2016, một phát ngôn viên của Facebook khẳng định trên báo Fortune.

Tải Live Photos lên Facebook cũng tương tự với việc tải các hình ảnh bình thường, bằng một hộp bổ sung cho người dùng tùy chọn để tải mỗi hình ảnh lên dưới dạng tĩnh hoặc Live Photos, theo TechCrunch ghi chú. 

Mặc dù chỉ người dùng iPhone 6S hoặc 6S Plus mới có thể tải Live Photos lên Facebook, thì tất cả người dùng iPhone chạy iOS 9 vẫn đều có thể xem chúng. Một biểu tượng nhỏ ở dưới cùng của hình ảnh còn cho phép người dùng xem chúng đang trong tình trạng chuyển động khi ấn vào.

Đây không phải là định dạng giống GIF lần đầu tiên xuất hiện trên Facebook. Vào hồi tháng 9, mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook cũng đã bổ sung tính năng cho phép người dùng ghi lại một đoạn video rất ngắn tương tự như Vine hay GIF như hình ảnh hồ sơ cá nhân của họ (mặc dù nó được ghi lại ở định dạng video, không phải ở định dạng GIF).

Hỗ trợ của Facebook cho Live Photos đã được dự đoán từ khi Apple AAPL 1,22% công bố tính năng vào hồi tháng chín. Hồi đầu tháng này, Tumblr cũng đã thêm chính sách hỗ trợ cho định dạng này.


TIN LIÊN QUAN